ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เตรียมอัปเดตอาการบาดเจ็บยูโร 2024

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เตรียมอัปเดตอาการบาดเจ็บยูโร 2024

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยียม ยืนยันว่าเขาจะไม่ลงเล่นให้ทีมชาติเบลเยียมในศึกยูโร 2024 เนื่องจากอาการบาดเจ็บในศึกเอซีแอล หมายเลขหนึ่ง เรอัล มาดริด ได้รับบาดเจ็บฉีกขาด ACL ระหว่างการฝึกซ้อมในวันก่อนฤดูกาล 2023/24 ถูกบังคับให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมความเสียหายที่หัวเข่าของเขา จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว ทําให้ โลส บลานอส ต้องย้ายมาร่วมทีมเพื่อทดแทนในฤดูกาลนี้ โดย เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ถูกยืมตัวมาจาก เชลซี

นอกจากจะพลาดการลงเล่นในช่วงที่เหลือของฤดูกาลปัจจุบันแล้ว ในการให้สัมภาษณ์กับ สปอร์ซ่า คูร์ตัวส์ ยังยืนยันด้วยว่าเขาจะไม่สามารถลงเล่นในยูโร 2024 กับเบลเยียมได้เช่นกัน

“เนื่องจากอาการบาดเจ็บจะไม่มีสําหรับผมอยู่แล้ว ถ้าผมโชคดีผมสามารถลงเล่นได้อีกนัดในเดือนพฤษภาคม แต่คุณไม่สามารถพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์สําหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ได้”

คูร์ตัวส์ เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทระหว่างรอบคัดเลือกของทัวร์นาเมนต์ที่เยอรมนีในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า โดยมีรายงานว่าผู้รักษาประตูรายนี้ตกลงกับ โดเมนิโก เตเดสโก ผู้จัดการทีมเกี่ยวกับการตัดสินใจไม่มอบปลอกแขนกัปตันทีมให้เขาลงเล่นนัดที่ 100 ให้กับทีมชาติในเกมที่พบกับออสเตรีย

ผู้รักษาประตูจอมเก๋าได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า เตเดสโก ละเมิดความไว้วางใจ ระหว่างทั้งคู่

“ดูสิ ถ้าการจากไปของผมเป็นเรื่องของการเป็นกัปตันทีมล้วนๆ ผมคงจะลาออกในเดือนมีนาคม ตอนที่เตเดสโก้เลือกเดอ บรอยน์ เป็นกัปตันทีม เควิน เป็นกัปตัน? ไม่มีปัญหา แต่แล้วคุณก็มี โรเมลู ลูกากู และผมเป็นรองกัปตันทีมโดยไม่มีลําดับชั้น”

“ตอนที่เขาบอกว่า โรเมลู เป็นกัปตันทีมในเกมกับ ออสเตรีย และผมเป็นกัปตันทีมในเกมกับ เอสโตเนีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีบางอย่างติดอยู่ในตัวผม ผมไม่สามารถจัดการกับมันได้อีกต่อไป ความจริงที่ว่าผมไม่รู้สึกชื่นชมจากสหพันธ์และผู้ฝึกสอนอีกต่อไปทําให้บางสิ่งระเบิดขึ้นภายในตัวผม โค้ชไม่ได้พยายามหาทางออก แต่เพียงบอกว่าเขาจะบอกกับสื่อมวลชนทุกอย่าง เขาต้องการกดดันไม่ให้ผมออกไปและข่มขู่ผม

“เป็นไปไม่ได้เพราะเป็นการสนทนาส่วนตัว จากนั้นมีการละเมิดความไว้วางใจระหว่างผู้เล่นและโค้ช เตเดสโก้ ต้องการเปิดการโจมตีผมหนึ่งที่เขาประกาศเมื่อวันก่อน ไปข้างหน้าผมคิดว่า อะไรทํานองนั้นไม่ได้ช่วยและสร้างการละเมิดความไว้วางใจ ยิ่งกว่านั้นสิ่งต่างๆ ก็รั่วไหลไปยังสื่อมวลชนในวันรุ่งขึ้นซึ่งผมรู้ว่ามาจากด้านข้างของเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง