ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เล็งคว้าตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ้ มาร่วมทีมหลังทราบราคา

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เล็งคว้าตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ้ มาร่วมทีมหลังทราบราคา

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ติดต่อกับ โอจีซี นีซ เกี่ยวกับ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ หลังทราบว่าอาจมีการบรรลุข้อตกลงด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ สเปอร์ส เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ดีภายใต้เฮดโค้ชคนใหม่ อังเก้ ปอสเตโคกลู และกําลังมองหาการเสริมทัพในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมนี้

เปิดเผยในเดือนพฤศจิกายนว่า ท็อตแน่ม จะให้ความสําคัญกับการเซ็นสัญญาของเซ็นเตอร์แบ็คซึ่งเป็นพื้นที่ที่ต้องการการเสริมความแข็งแกร่งก่อนที่ มิกกี้ ฟานเดอเวน จะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายในระยะยาว ในการขาดหายไปของชาวดัตช์ฟูลแบ็ค เบนเดวีส์ และ เอเมอร์สัน รอยัล ได้เล่นตรงกลาง

ลอยด์ เคลลี่ ของบอร์นมัธ, เบน ก็อดฟรีย์ ของเอฟเวอร์ตัน และ โคกิ มาชิดะ ของยูเนียน แซงต์-จิลลอยส์ เป็นหนึ่งในกองหลังที่สเปอร์สกําลังพิจารณา แต่ผู้เล่นคนหนึ่งที่เพิ่มรายชื่อผู้เล่นที่เข้ารอบอย่างรวดเร็วคือ โทดิโบ ่ทีมชาติฝรั่งเศส แข้งวัย 23 ปีกําลังมีความสุขกับฤดูกาลที่ดีกับนีซ ซึ่งรั้งอันดับสองในลีกเอิงกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในลีก 14 นัด โตดิโบเสียไปเพียง 8 ประตูเท่านั้น

สื่อเข้าใจว่าท็อตแน่มและนีซกําลังติดต่อกันอย่างไม่แน่นอนเกี่ยวกับข้อตกลง ในขณะที่ทีมฝรั่งเศสไม่เต็มใจที่จะขาย โตดีโบ เนื่องจากการผลักดันตําแหน่งของพวกเขาผู้เล่นและตัวแทนของเขาเปิดกว้างสําหรับการย้าย คนกลางบอกกับสเปอร์สว่ายื่นข้อเสนอมูลค่าประมาณ 35 ล้านปอนด์ อาจสามารถบรรลุข้อตกลงได้และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขากําลังไล่ตามอยู่

โตดีโบ ซึ่งตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ นีซ ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2020/21 โดยเป็นคู่หูเซนเตอร์แบ็กที่ดีกับ วิลเลี่ยม ซาลิบา ดาวเตะอาร์เซนอล เพื่อนร่วมทีมแนวรับคนปัจจุบันของเขาคือ ดันเต้ อดีตแข้ง บาเยิร์น มิวนิค วัย 40 ปี

ในเดือนกันยายน ค.ศ. 2023 โทดิโบได้ลงเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ในขณะที่นัดที่สองของเขาชนะยิบรอลตาร์ 14-0 ในอีกสองเดือนต่อมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง