ดีไม่พอ! น้ามูเคี่ยว โรม่าเล่นไม่ดีแม้ชนะเชอริฟในบอลถ้วย UEL

ดีไม่พอ! น้ามูเคี่ยว โรม่าเล่นไม่ดีแม้ชนะเชอริฟในบอลถ้วย UEL

โชเซ่ มูรินโญ่ โค้ชของโรม่า ได้กล่าวว่าเขาไม่ค่อยพอใจกับชัยชนะที่ทีมมีเหนือ เชอริฟ ติรัสปอล ในศึกยูโรป้า ลีก เท่าไหร่นัก โรม่าเก็บชัยชนะไปด้วยสกอร์ 2-1 จากฟรีคิกของ เลอันโดร ปาเรเดส กองกลางอาร์เจนไตน์และโรเมลู ลูกากู หัวหอกเบลเยี่ยมที่ยิงประตูให้กับทีมได้เป็นเกมที่สองติดต่อกัน

มูรินโญ่กล่าวในภายหลังว่า “ผมไม่ชอบสิ่งที่เกิดขึ้นในครึ่งแรก ไม่ใช่ทั้งจากตัวบุคคลหรือทั้งทีมหรอกนะ เราไม่สามารถควบคุมเกมได้ เราทำงานได้ไม่ดีและการขึ้นนำ 1-0 เกือบจะเป็นลูกฟลุ๊กด้วย เราไม่ได้ทำอะไรเลยเพื่อให้ได้ข้อได้เปรียบ แต่ผมชอบปฏิกิริยาตอบสนองของลูกทีมในครึ่งหลัง มากกว่าที่เราได้ประตู และโอกาสที่เราสร้างขึ้นด้วย ผมชอบที่เราทำให้เชฟริฟหาบอลไม่เจอ และสมควรได้รับชัยชนะในเกมนี้”

เมื่อลูกากูทำประตูได้อีกครั้ง มูรินโญ่กล่าวว่า “ผู้เล่นที่มีสภาพร่างกายและจิตใจพร้อม ย่อมทำสิ่งที่ดีได้เสมอ เขาจำเป็นต้องได้ลงเล่น ดังนั้นแล้ว นั่นคือเหตุผลที่เขาได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงในวันนี้ และผมอยากจะถอดเขาออกจากเกมให้เร็วกว่านี้ แต่มันก็ดีที่เขาจะได้เล่นได้นานขึ้น”

ด้านของ เรนาโต้ ซานเชส ที่ได้รับบาดเจ็บในครึ่งแรก มูรินโญ่กล่าวเสริมว่า “ทั้งคู่ต้องใช้เวลาเล่นด้วยกันอีกหน่อย จับจังหวะร่วมกันให้ได้ และต้องใส่ความเข้มข้นลงไปในการเล่นด้วย น่าเสียดายที่เขาอยู่ไม่จบเกม นี่คือสถานการณ์ของซานเชส เขาจะต้องพยายามกลับมาให้ได้ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ต้องรู้จักเซฟตัวเองด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง