ดิ คานิโอมั่นใจ! สุดท้ายแชมป์กัลโช่ เซเรียอา หนีไม่พ้นนาโปลีเจ้าเก่า

ดิ คานิโอมั่นใจ! สุดท้ายแชมป์กัลโช่ เซเรียอา หนีไม่พ้นนาโปลีเจ้าเก่า

สุดท้ายก็ทีมเดิมที่ได้แชมป์ไป! เปาโล ดิ คานิโอ ตำนานกองหน้าผู้ยิ่งใหญ่ของทีม ลาซิโอ ได้กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า นาโปลี แชมป์เก่ากัลโช่ เซเรียอา จากฤดูกาลที่แล้วสามารถป้องกันตำแหน่งสคูเด็ตโต้ได้สำเร็จอย่างแน่นอนในฤดูกาลนี้ แม้ว่า ลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ ผู้จัดการทีมชุดแชมป์เซเรียอาจะก้าวลงจากตำแหน่งไปแล้ว และจ่อจะได้รับตำแหน่งโค้ชทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่อีกด้วย แต่ว่าตัวขอ ดิ คานิโอ ก็เชื่อมั่นว่าแชมป์เก่าสามารถทำสถิติคว้าสคูเด็ตติได้ 2 สมัยติดต่อกันได้อย่างแน่นอน

เขากล่าวว่า “เอาล่ะ … เมื่อเราพิจารณาจากสิ่งที่พวกเขาทำ มันเกือบจะเป็นกติกาหลักของสโมสรเลยนะ ที่ว่าโค้ชใหม่จะต้องทีมป้องกันแชมป์ให้ได้ แต่ก็เป็นโอกาสที่สำคัญสำหรับ (รูดี้) การ์เซีย ที่จะพิสูจน์ตัวเอง มีข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับคนที่จะมาคุมทีมนาโปลี ว่าคุณจะต้องสามารถทำแบบเดิมซ้ำได้ กับสิ่งที่โค้ชคนเดิมทำไว้”

“ตอนนี้ประวัติศาสตร์ของนาโปลีกำลังจารึกขึ้นมาใหม่แล้ว นั่นคือพวกเขาต้องการคว้าสองแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ติดต่อกันสองปีให้ได้ การคว้าแชมป์ลีกสองปีติดต่อกันของนาโปลีเป็นอะไรที่ท้าทายมาก แต่พวกเขาก็มีความกระหายที่พุ่งสูงมาก และมันก็เป็นความกดดันที่น่าประทับใจ มันอาจซับซ้อนกว่านี้ แต่ทีมนี้ก็มีหน้าที่ก็คือ ต้องพยายามทำให้ได้ แม้ว่ามันจะไม่ง่ายก็ตาม”

เมื่อโดนถามเกี่ยวกับ รูดี้ การ์เซีย โค้ชใหม่นาโปลี เขาก็ได้พูดว่า: “ผมจะเริ่มด้วยการบอกว่า ผมมีข้อสงสัยเสมอแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตามที่เข้ามาคุมทีม ผมแค่อยากบอกว่าผมอยากรู้เช่นกัน ว่านาโปลีจะไปได้ไกลแค่ไหน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง