ดอร์ทมุนด์ OK ปิดดีลคว้าตัว “ชาน” ร่วมทัพแบบถาวรแล้ว

ดอร์ทมุนด์ OK ปิดดีลคว้าตัว “ชาน” ร่วมทัพแบบถาวรแล้ว

ปิดดีลเรียบร้อย ! “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังของบุนเดสลีกา ได้ประกาศเซ็นสัญญากับตัวของ เอ็มเร ชาน มิดฟิลด์ชาวเยอรมันไว้เล่นกับทีมอย่างถาวรจากสโมสร ยูเวนตุส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ผลงานของจอมทัพรายนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมากในการเล่นแบบยืมตัว

กองกลางทีมชาติเยอรมัน ได้ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวในบุนเดสลีกา ตั้งแต่ในเดือนมกราคม ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 1 ล้านยูโรเท่านั้น แต่ด้วยตัวเลือกในการซื้อขาดนั้นมีอยู่ที่ 25 ล้านยูโร ซึ่งทางดอร์ทมุนด์ตอนแรกก็ยังไม่ได้ใช้ แต่ตอนนี้มันได้ถูกเรียกใช้งานแล้วเพราะผลงานของ “เมสซี่ชาน” ดูจะโดดเด่นกว่าที่คิด

ชาน ได้ลงเล่นไปเพียงแค่สามเกมสำหรับ BVB และจนถึงตอนนี้ เขาทำประตูได้แล้ว 1 ลูกจากลูกปั่นโค้งสุดสวยจากระยะไกลในบุนเดสลีกา อดีตผู้เล่น ลิเวอร์พูล ได้รับโอกาสลงเล่นไปเพียง 2 เกมเท่านั้นสำหรับ เซเรียอา 2019-20 ในนามทีม ยูเวนตุส เพราะเนื่องจากเมาริซิโอ ซารี เทรนเนอร์ชาวอิตาลี ไม่โปรดปรานเขา

เขาย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล เพื่อมาค้าแข้งอยู่กับทีม ยูเวนตุส ด้วยการเซ็นสัญญาแบบฟรีค่าตัวในเดือนมิถุนายน 2018 ดอร์ทมุนด์ตอนนี้ พยายามอย่างมากในการปรับปรุงคุณภาพทีม และพวกเขามีผลงานที่ดีใน บุนเดสลีกา มากกว่าในฤดูกาลที่ผ่านมา และปัจจุบันนั้น พวกเขารั้งอันดับสองในตาราง ซึ่งตามหลัง บาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น ชาน เคยเล่นให้กับ บาเยิร์น และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาก่อนด้วยเช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง