ซีเนอดีน ซีดาน ป้อง เอเดน อาซาร์ ไม่ใช่แพะในเกมที่โดนตราหมียิงไส้แตก 7 ลูก

ซีเนอดีน ซีดาน ป้อง เอเดน อาซาร์ ไม่ใช่แพะในเกมที่โดนตราหมียิงไส้แตก 7 ลูก

อย่าเพิ่งหาแพะสิ ! ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์หัวใสของทีม “ราชันย์ชุดขาว” เรอัล มาดริด ได้ออกโรงปกป้องตัวของ เอเดน อาซาร์ เพลย์เมคเกอร์ค่าตัวแพงของทีม หลังจากที่ อาซาร์ ไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาช่วยทีมได้ ซึ่งพวกเขาก็เพิ่งจะโดนถล่มเละเทะ 7-3 จากทีม “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ในเกมนัดกระชับมิตรที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

อาซาร์ ได้ลงเล่นเป็นจอมทัพของทีมในนัดนี้ โดยเขาได้เจอกับอดีตเพื่อนร่วมทีมเชลซีของเขาอย่าง ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าทีมชาติสเปนของสโมสรแอตเลติโก มาดริด อีกเช่นกัน แต่ว่าคอสต้ากลับรับน้องอาซาร์ซึ่งเป็นเพื่อนเก่า แต่ตอนนี้อยู่คนละทีมด้วยการยิงคนเดียวสี่ประตูใส่เรอัลซะแบบนั้น แต่ว่า คอสต้า ก็ดันหัวร้อนไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนามหลังยิงเม็ดที่ 4 ให้ตัวเองในเกมนี้

ซีดานได้กล่าวว่า “มันไม่เกี่ยวกับ อาซาร์ ไม่ใช่เขาคนเดียวที่ด้อยประสิทธิภาพ แต่เป็นทั้งทีมเลยมากกว่า ผมต้องโทษตัวเองเลยนะก่อนอื่น คุณไม่สามารถกล่าวโทษผู้เล่นหนึ่งหรือสองคนได้ เราทุกคนอยู่ด้วยกัน เราต้องรับผิดร่วมกัน เราเล่นผิดฟอร์มตั้งแต่เริ่มต้นเกมในวันนี้และเราต้องลืมสิ่งนี้อย่างรวดเร็วที่สุด”

หลังจากจบเกมสุดอัปยศครั้งนี้ เขาได้กล่าวเสริมว่า “ผมไม่ห่วงอะไรนะ แต่ผมเจ็บปวด คุณก็รู้ว่าพวกเราไม่อยากเล่นฟุตบอลแล้วแพ้หรอก แต่เราไม่สามารถมองย้อนกลับไปได้ มันเป็นเกมที่ไม่ดีเลย และตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดเพื่อให้เราสามารถหาจุดบกพร่องได้ และเราต้องทำให้แน่ใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกในนัดถัดไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง