ซาลาห์ เผย เฝ้ารอประตูนี้มาโดยตลอด

ซาลาห์ เผย เฝ้ารอประตูนี้มาโดยตลอด

กองหน้าชาวอียิปต์ของสโมสรลิเวอร์พูล “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ที่ล่าสุดนั้นเพิ่งปลดล๊อคฟอร์มฝืดของตนเอง สามารถกลับมายิงประตูได้อีกครั้งในแมตท์ที่ลิเวอร์พูลพบกับสโมสรเซาท์แธมตัน โดยในแมตท์นี้ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” สามารถทำประตูที่ 50 ให้กับต้นสังกัดได้เป็นผลสำเร็จ

โดยสถิติ ณ เวลานี้ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” กลายเป็นนักเตะที่ทำ 50 ประตูให้กับลิเวอร์พูล ได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดยเขาใช้เวลาไปเพียง 69 แมตท์เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าสถิติเดิมของ “เฟอร์นันโด ตอร์เรส” ถึง 3 แมตท์ด้วยกัน ซึ่งประตูที่ 50 นี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 80 ของการแข่งขัน ซึ่งระหว่างนั้นลิวเอร์พูลกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันเป็นอย่างยิ่ง

หลังจากโดนเซาท์แธมตันยิงนำไปก่อน 1-0 ก่อนที่จะมาตีเสมอได้ อย่างไรก็ตาม “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ก็เป็นคนควบบอลยาวครึ่งสนามเข้าไปยิงให้กับลิเวอร์พูลได้สำเร็จ “ผมคิดว่ากองหน้าทุกคนจำเป็นต้องยิงประตู เหมือนกับผม ผมก็คิดที่จะยิงประตูตลอดเวลา”

ตอนนี้ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ยิงให้ลิเวอร์พูลไปแล้ว 18 ประตู ในพรีเมียร์ลีก ตามหลัง “เซอร์จิโอ อเกวโร” กองหน้าของแมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ 1 ลูกเท่านั้น ซึ่งทั้งคู่ยังมีลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำอยู่ไม่น้อย “นี่คือประตูที่ 50 ของผมกับลิเวอร์พูล มันเป็นประตูที่สำคัญ ผมมีความสุขมากที่ยิงประตูนี้ให้กับทีมได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง