ซาร์รี่บอก อุ่นใจมีอาซาร์อยู่ในม้านั่งสำรอง

ซาร์รี่บอกอุ่นใจมีอาซาร์อยู่ในม้านั่งสำรอง

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ออกมายอมรับว่าที่เขาจำเป็นต้องนำ เอเด็น อาซาร์ ลงสนามในฐานะตัวสำรองนั้น เป็นความจำเป็นที่เชลซีเอาชนะคริสตัล พาเลซไปได้ ทีมสิงโตน้ำเงินครามเอาชนะไปได้ 3 ประตูต่อ 1 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ โดยเชลซีนั้นได้ประตูนำ ก่อนที่จะโดนตีเสมอจากลูกยิงของแอนดรอส ทาวน์เซ่น ในช่วงต้นครึ่งหลัง โดยที่ทีมของรอย ฮอดจ์สัน ไม่สามารถหยุดความพ่ายแพ้นัดที่ 5 ติดต่อกันใน 6 นัดหลังสุด โดยในขณะนี้ทีมอยู่ในอันดับ 14 ของตารางการแข่งขัน เชลซีนั้นไม่ได้ใช้อาซาร์ลงสนามในช่วงหลัง เนื่องจากการบาดเจ็บที่หลังของนักเตะรายนี้

ซาร์รี่ให้อาซาร์ลงสนาม โดยเป็นการลงมาแทนวิลเลี่ยน และหลังจากนั้นไม่นาน ทีมก็ได้ประตูกลับมานำอีกครั้งจากการทำประตูที่สองของอัลบาโร่ โมราต้า เมื่อถามว่าเชลซีจำเป็นต้องการตัวของอาซาร์ในการลงสนามหรือไม่ ซาร์รี่ตอบว่า “เราก็ทำผลงานได้ดี แต่เรามีปัญหานิดหน่อย ในเรื่องที่ว่าเราต้องการคุณภาพและต้องแสดงตัวตนออกมาชัดเจนกว่านี้ เราโชคดีเพราะว่าเรามีอาซาร์อยู่ในม้านั่งสำรอง เขาสามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้ทันที”

อาซาร์มีผลงานที่ยอดเยี่ยมภายในฤดูกาลนี้ โดยตัวนักเตะนั้นลงสนามและทำไป 7 ประตู และซาร์รี่ท้าทายนักเตะรายนี้ในการเป็นผู้ที่ทำประตูมากที่สุดใน 1 ฤดูกาล

“อาซาร์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อเรามีเขาอยู่ในม้านั่งสำรอง ผมได้พูดกับหมอและเขาบอกว่าอาการของอาซาร์ดีขึ้น แต่สำหรับผมเขายังลงสนามไม่ได้เต็มเกม 90 นาที แล้วผมถามถึงเรื่องที่เขาสามารถอยู่ในม้านั่งสำรองได้หรือไม่ เขาบอกว่าผมสามารถลองได้ แต่อาซาร์ไม่ควรจะลงเล่นเกิน 30 นาที เราโชคดีมากๆและผมคิดว่าอาซาร์จะสามารถเปลี่ยนแปลงเกมของเราได้ เขาทำได้บ่อยอยู่แล้ว”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง