ชไวนี่เผย โดน “ลุยซ์” หลอกเข้าให้อย่างจังในนัดชิง UCL ปี 2012

ชไวนี่เผย โดน “ลุยซ์” หลอกเข้าให้อย่างจังในนัดชิง UCL ปี 2012

โดนหลอก ! บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ ตำนานมิดฟิลด์ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเปิดเผยว่า ดาวิด ลุยซ์ อดีตกองหลังของสโมสรเชลซี ตอนแรกนั้นเขาคาดการณ์ว่า ลุยซ์ น่าจะเป็นคนยิงประตูตีเสมอใส่บาเยิร์นแต่กลับกลายเป็นว่าคนยิงนั้นเป็นตัวของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าระดับตำนาไอวอรีโคสต์ซะแทนในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อปี 2012

ในการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 8 ปีที่แล้วนั้น บาเยิร์น มีโอกาสอย่างมากที่จะคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 มาครองได้ในบ้านตัวเอง หลังจากที่พวกเขาได้ลงเล่นในสนามกีฬา อัลลิอันซ์ อันเป็นรังเหย้าของตัวเอง แถมทีมยังมาได้ประตูนำไปก่อนจากการตะบันประตูของ โทมัส มุลเลอร์ โดยเกมเพิ่งจะผ่านไปแค่ 7 นาทีแรกเท่านั้นแต่ ดร็อกบา หัวหอกตัวอันตรายของ เชลซี ในเวลานั้นก็ไม่ได้ทำให้งานฉลองของเจ้าบ้านเกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวยิงจากจังหวะเปิดลูกเตะมุมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผ่านมือของ มานูเอล นอยเออร์ เข้าไปได้สำเร็จในนาทีที่ 88

ในสารคดีที่ออนแอร์ในช่อง Amazon ภายใต้ชื่อตอน ความทรงจำของ Schw31ns7eiger – ตั้งแต่จุดเริ่มต้นถึงตำนาน เขาได้กล่าวไว้ว่า”ตอนนั้น ดาวิด ลุยซ์ วิ่งเข้ามาในเขตโทษ และพูดกับผมว่า ตอนนี้แหละ ยิงเลย ตอนนั้นผมคิดว่าเป็นเขานี่แหละที่จะยิง ดูเขามั่นใจมาก แต่สุดท้าย ดร็อกบานี่เองที่เป็นตัวแสบ” ในที่สุด “เดอะ บลูส์” ก็มาเอาชนะ บาเยิร์น ได้สำเร็จจากการดวลจุดโทษ และยังเป็นการคว้าแชมป์ยุโรปครั้งแรกของพวกเขา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง