ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับว่าเขากลัว กรณี เปดรี กับ เปา คูบาร์ซี

ชาบี เอร์นานเดซ ยอมรับว่าเขากลัว กรณี เปดรี กับ เปา คูบาร์ซี

ชาบี เอร์นานเดซ ได้เรียกร้องให้ทีมชาติสเปนระมัดระวังเวลาเล่นเกมของ เปา คูบาร์ซี มากกว่าที่พวกเขาอยู่กับ เปดรี คูบาร์ซี่วัย 17 ปี กลายเป็นขาประจําของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงเปลี่ยนปี โดยสร้างความประทับใจอย่างมากในการออกสตาร์ท 9 นัดในทุกรายการจนถึงตอนนี้ เซ็นเตอร์แบ็ครายนี้สร้างความประทับใจให้กับทีมชาติสเปนเป็นอย่างมาก จนมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ของ หลุยส์ เด เลอ ฟวนเต้ สําหรับทีมชาติเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

แม้ว่าความก้าวหน้าในฟุตบอลอาวุโสของ คูบาร์ซี จะน่าตื่นเต้น แต่ก็นํามาซึ่งการเปรียบเทียบที่น่าเป็นห่วงกับปีแรกของ เปดรี กองกลาง บาร์เซโลน่า ในชุด บาร์เซโลน่า และสเปน เนื่องจากยูโร 2020 และโอลิมปิกฤดูร้อนลดลงในปีเดียวกัน มิดฟิลด์จอมพลวัตรายนี้ลงเล่นให้ทีมชาติไปแล้ว 8 นัด โดยลงเล่นไปทั้งหมด 75 เกมระหว่างปี 2020 ถึง 2022

หลายคนมองว่าภาระงานหนักของดาวรุ่งรายนี้เป็นเหตุผลสําคัญที่ทําให้เปดรีต้องดิ้นรนเพื่อรักษาความฟิต โดยได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายถึง 8 ครั้ง รวมถึงอาการบาดเจ็บที่เพิ่งกีดกันเขา ชาบี กุนซือบาร์ซ่า กล่าวถึงการเรียกตัวติดทีมชาติสเปนของ คูบาร์ซี่ ว่า เขาแสดงความกังวลถึงผลกระทบที่อาจมีต่อเซ็นเตอร์แบ็ครายนี้ก่อนช่วงซัมเมอร์ โดยมีทั้งแชมป์ยุโรปและโอลิมปิกที่ต้องเผชิญ

“ผมมีความสุขมากที่เขาได้อยู่กับทีมชุดใหญ่ เขาสมควรได้รับมัน เขากําลังทําผลงานในระดับที่สูงมาก” ชาบี กล่าว

“ผมหวังว่าคดี เปดรี จะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก แต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมจะตัดสินใจได้ เขาสมควรที่จะไปกับทีมชาติเขาอยู่ในระดับที่สูง เราต้องให้ความสําคัญกับความกล้าหาญของ เด ลา ฟวนเต้ ด้วย”

กองหลังรายนี้ลงเล่นให้บาร์ซ่าอีกครั้งในเย็นวันอาทิตย์ในเกมที่ลาลากราน่าปะทะกับเพื่อนร่วมทีมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศที่เอสตาดิโอ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง