ชาบี เผย ความตึงเครียดที่ไม่จําเป็น ได้เขย่า บาร์เซโลน่า หลังจากความพ่ายแพ้

ชาบี เผย ความตึงเครียดที่ไม่จําเป็น

ชาบี เอร์นานเดซ ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อความตึงเครียดที่ไม่จําเป็น ซึ่งเกิดจากรายงานของสื่อเกี่ยวกับความไม่สงบที่ บาร์เซโลน่า ชาบี แพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา โดยถูก รอแยล อันท์เวิร์พ ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม เอช ตกรอบยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก นัดสุดท้ายของปี 2023 ความพ่ายแพ้ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ต่อ คิโรน่า ในลาลีกาเมื่อเย็นวันอาทิตย์ ซึ่งทําให้ บาร์ซ่า หล่นไปอยู่อันดับ 4 ในตารางลีก ซึ่งเป็นการลอยตัวของท็อปเปอร์ของตาราง 7 แต้ม

หลังเกิดเหตุวินาศกรรมครั้งใหญ่ สื่อสเปนรายงานว่า ลําดับชั้นของบาร์ซ่าเริ่มหมดศรัทธาในตัว ชาบี ในฐานะผู้จัดการทีม โดยเชื่อกันว่าประธานสโมสรเชื่อว่าเจ้าตัวกําลังโกรธแค้นกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว หลังเกิดเหตุวินาศกรรมครั้งใหญ่ สื่อสเปนรายงานว่า ลําดับชั้นของบาร์ซ่าเริ่มหมดศรัทธาในตัว ชาบี ในฐานะผู้จัดการทีม โดยเชื่อกันว่าประธานสโมสรเชื่อว่าเจ้าตัวกําลังโกรธแค้นกับฟอร์มการเล่นของเจ้าตัว

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหลังเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แพ้แอนต์เวิร์ป ชาบีกระตือรือร้นที่จะพูดถึงการรายงานข่าวล่าสุดของสโมสร และยืนยันว่าสื่อได้สร้างประเด็นเบื้องหลังเนื่องจากเรื่องราวของพวกเขา

เขากล่าวว่า “มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ มันเป็นคําถามของการได้รับแรงบันดาลใจ และเสื้อตัวนี้หนักมาก บรรลุวัตถุประสงค์แล้ว แต่ความรู้สึกไม่ดี คุณต้องวิพากษ์วิจารณ์ตนเอง คุณต้องปรับปรุงเพื่อชนะสิ่งต่างๆ วันเสาร์เป็นรอบชิงชนะเลิศ เราต้องชนะใจประชาชนให้ได้”

“แม้ว่าจะมีการสร้างความตึงเครียดโดยไม่จําเป็น เราอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย มันเป็นเครดิตให้กับสโมสรและทีม เราต้องจําไว้ว่าเรามาจากไหน แต่เรายังมีชีวิตอยู่ ถึงเวลาที่จะสนุกกับสิ่งนั้นและคิดว่าเรามาจากไหน”

“เราเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก และเราต้องโฟกัสกับมัน ความตึงเครียดที่ไม่จําเป็นเกิดขึ้นกับรายชื่อทีมเหนือสิ่งอื่นใดที่เราพูดคุยกับผู้เล่น จากนั้นเราเห็นด้วยกับประธานาธิบดีและ เดโก้ เท่านี้ก็เรียบร้อย ตอนนั้นเราไม่ได้เล่นเกมที่ดี แต่ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ไม่เจ็บปวด”

ชาบี หวังว่า บาร์ซ่า จะสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในวันเสาร์นี้ เมื่อพวกเขาต้องเจอกับ บาเลนเซีย ที่เมสตายา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง