ศรัทธาในทีมเข้าไว้! ชาบี้ชี้ นักเตะมี “ศรัทธา” ต่อทีม ทำให้พวกเขาชนะโอซาซูน่า

ชาบี้ชี้ นักเตะมี “ศรัทธา” ต่อทีม ทำให้พวกเขาชนะโอซาซูน่า

ชาบี้ กุนซือมากฝีมือของ บาร์เซโลน่า ได้กล่าวยกย่องคาแร็กเตอร์ความเป็นผู้ชนะของเหล่านักเตะในทีมเป็นอย่างยิ่ง ที่ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะ โอซาซูน่า ได้สำเร็จด้วยสกอร์ 2-1 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ โดนใบแดงไล่ออกจากสนามในช่วงครึ่งแรก ขณะที่ เคราร์ด ปิเก้ ทั้งๆที่ไม่ได้ลงเล่น ก็โดนใบแดงเช่นกันในช่วงก่อนพักครึ่ง

และ ดาบิด การ์เซีย ก็ทำประตูให้ โอซาซูน่า ออกนำไปก่อน แต่ว่า เปดรี และ ราพินญ่า สองตัวรุกของทีมก็ช่วยกันยิงพลิกเกมให้กับบาร์ซ่าได้ในช่วงครึ่งหลัง จนกลับกาตาลุนญ่าไปด้วย 3 แต้มและขึ้นเป็นจ่าฝูงของลีกด้วยชาบี้ ได้กล่าวกับนักข่าวในภายหลังว่า ช่วงเวลาที่ทีมยังตามหลัง 1-0 เขาได้ติวเข้มผู้เล่นของเขาตอนพักครึ่งไว้ว่า จงมีศรัทธาในทีม ต่อให้เรามี 10 คนในสนาม เราก็สามารถครองเกมได้ ชนะได้ เราต้องเล่นให้ฉลาด และช่วงเวลาที่ดีของเราจะมาถึงในการแข่งขันเอง”

“ผมให้ เฟร์ราน สลับกับ อันซู ทำเกมขึ้นหน้า ขึ้นให้สุด และทำลายแนวรับของพวกเขาให้ได้ สุดท้าย โอซาซูน่า ก็โดนกดจนแทบจะไม่สามารถสร้างโอกาสได้เลย ฝ่ายเราเลยได้เปรียบ เป็นชัยชนะที่ดีมาก ความกล้าเล่นของพวกเราก็เป็นปัจจัยอย่างหนึ่ง พวกเราได้ทำการเฉลิมฉลองอย่างสุดเหวี่ยงเลยในห้องแต่งตัว มันยากมากนะ การได้เล่นกับโอซาซูน่า แถมเหลือแค่ 10 คนในสนามแต่ยังชนะ ผมภูมิใจในทีมของผมมากเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง