จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้าร่วม อาแจ็กซ์ เนื่องจากสัญญา อัล เอตติฟัค ถูกยกเลิก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้าร่วม อาแจ็กซ์ เนื่องจากสัญญา อัล เอตติฟัค ถูกยกเลิก

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน แยกทางกับ อัล เอตติฟัค อย่างเป็นทางการสิ้นสุดเวลาของเขาในซาอุดิโปรลีก หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เดือนในขณะที่เขาเข้าร่วม อาแจ็กซ์ ด้วยสัญญาสองปีครึ่ง เฮนเดอร์สัน จะสวมเสื้อหมายเลข 6 ให้กับ อาแจ็กซ์ ซึ่ง คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ เคยสวมใส่ในปี 1990

“เราต้องการกองกลางมากประสบการณ์ที่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นํา” จอห์น ฟาน สคิป โค้ชอาแจ็กซ์อธิบาย “ส่วนหนึ่งเป็นเพราะอาการบาดเจ็บในทีม เรากําลังมองหาใครสักคนที่สามารถก้าวเข้ามาได้ทันที จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นนักเตะประเภทนั้น”

“การมาของเขาหมายถึงการยกระดับครั้งใหญ่สําหรับทีมของเรา ทั้งในและนอกสนามนักฟุตบอลที่มีความสามารถนี้มีความสําคัญต่อผู้เล่นอายุน้อยของเราหลายคน เขาเป็นนักเตะทีมชาติอังกฤษและคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกและรางวัลอื่นๆ อีกมากมายกับ ลิเวอร์พูล ผมมีความสุขที่เขาอยู่ที่นี่ และผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากสําหรับสโมสรของเราที่เขาเป็นอาฆาซิเอดตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”

เฮนเดอร์สัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อเขาย้ายไปซาอุดิอาระเบียในช่วงซัมเมอร์ โดยอดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ถูกกล่าวหาว่าไล่ตามเงินด้วยการย้ายไปยังประเทศที่ในฐานะผู้สนับสนุนสิทธิ LGBTQ+ เพียงครั้งเดียว

แถลงการณ์จากซาอุดิโปรลีก ที่ส่งเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีอ่านว่า: “อัล เอตติฟัค และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ตกลงร่วมกันในวันนี้เพื่อยกเลิกสัญญาของผู้เล่นกับสโมสรโดยมีผลทันที การตัดสินใจเป็นไปตามข้อสรุปที่เป็นมิตรต่อความสัมพันธ์กับผู้เล่น”

เฮนเดอร์สัน เองกล่าวถึงการจากไปก่อนวัยอันควรว่า “ผมอยากจะขอบคุณสโมสร แฟนๆและทุกคนที่เกี่ยวข้องสําหรับโอกาสนี้ และขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในช่วงที่เหลือของฤดูกาล การทํางานหนักมากมายกําลังเกิดขึ้นซึ่งฉันรู้ว่าจะได้ผลในอนาคต”

ซาเมอร์ อัล มิเซฮาล ประธานอัล เอตติฟัค กล่าวเสริมว่า “เราเคารพผู้เล่นของเราเสมอ สโมสรและ จอร์แดน เชื่อว่าการตัดสินใจที่รวดเร็วนี้โดยไม่ชักช้าหรือเบี่ยงเบนความสนใจเพิ่มเติมนั้นเกิดขึ้นเพื่อประโยชน์โดยรวมของสโมสรและสําหรับ จอร์แดน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง