คอนเต้ มาวิน! แซง มูรินโญ่ เข้าเจรจาคุมอินเตอร์

คอนเต้ มาวิน! แซง มูรินโญ่ เข้าเจรจาคุมอินเตอร์

สำนักข่าวมีการเปิดเผยว่า อดีตกุนซือยูเวนตุสและอิตาลี อย่างอันโตนิโอ คอนเต้ กำลังพิจารณาที่เข้ากุมบังเหียน เซเรีย อา อีกครั้ง โดยในครั้งนี้จะเป็นสโมสรอินเตอร์ มิลาน ที่พร้อมจะทุ่มค่าตัวที่สูงที่สุดในอิตาลี กุนซือวัย 49 ปี กำลังมองหางานก่อนที่จะเปิดฤดูกาลหน้า หลังจากที่เขาถูกปลดจากตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว

เขากำลังตกเป็นข่าวว่าจะเข้ามารับงานแทนที่ ลูเซียโน่ สปาเล็ตติ ในถิ่นซาน ซิโร่ ที่ซึ่งให้ความสนใจในตัวโจเซ่ มูรินโญ่ ด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ อดีตกุนซือยูเวนตุสอาจจะได้เปรียบกว่าในส่วนของประสบการณ์ในการคุมอิตาลี ทำให้เขามีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า แต่ทั้งนี้คอนเต้ ต้องการ 9 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้คอนเต้ รับงานเป็นผู้จัดการทีมเชลซี และเขาเข้ามาทำงานปีแรก ก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ได้เลย แต่ในฤดูกาลถัดมาฟอร์มของทีมก็ตกต่ำลงอย่างน่าใจหาย ซี่งแฟนบอลอินเตอร์ มิลาน บางส่วนก็มองว่า เขาจะสามารถพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งได้จริงหรือไม่ ผู้จัดการทีมในเซเรีย อา ที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในเวลานี้ คือ แม็กซ์ อัลเลกรี ของยูเวนตุส แต่ถ้าหากเป็นผู้จัดการทีมที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในยุโรป คือ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ของแอตเลติโก มาดริด

หากอินเตอร์จะดึงคอนเต้ เข้ามาร่วมงานจริง พวกเขาจะต้องจ่ายค่าตอบแทนให้กับลูเซียโน่ สปัลเล็ตติ เป็นเงินทั้งสิ้น 21.5 ล้านปอนด์ เนื่องจากสัญญาของเขาจะมีไปจนถึงปี 2021 ซึ่งในเวลานี้อินเตอร์ มิลานมีแต้มตามหลังผู้นำอย่างยูเวนตุสถึง 21 แต้ม ในเซเรียอา ทั้งนี้สตีเว่น ชาง ประธานสโมสรอินเตอร์มองว่า เขาพร้อมจะจ่ายเงินก้อนโต เพื่อจะดึงตัวคอนเต้ เข้ามารับงานผู้จัดการทีมให้กับสโมสรให้ได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง