คล็อปป์ แซงหน้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ลิเวอร์พูล ที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ

คล็อปป์ แซงหน้าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือลิเวอร์พูล ที่บุกไปชนะ คริสตัล พาเลซ

ลิเวอร์พูล ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 1 ของตารางพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2021 หลังผลการแข่งขันสุดสัปดาห์ล่าสุด การผสมผสานระหว่างความพ่ายแพ้ของ อาร์เซน่อล ต่อ แอสตัน วิลล่า และ ฮาร์วีย์ เอลเลียต ที่หยุดสถิติชนะ คริสตัล พาเลซ 10 คนทําให้มันเกิดขึ้น

หงส์แดงตามหลังพาเลซที่เซลเฮิร์สต์พาร์ค โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนําจากจุดโทษผ่าน ฌอง ฟิลิปป์ มาเตต้า ในช่วงต้นครึ่งหลัง จากนั้นก็มาถึงประตูที่ 200 ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทําให้ ลิเวอร์พูล เสมอกับทีมของ คล็อปป์ ก่อนที่ เอลเลียตต์ จะมาคว้าชัยได้หลังจาก 90 นาทีแรกผ่านไป ซาลาห์ กล่าวต่อว่า ทีมในฤดูกาลนี้กําลังให้โอกาสเขาในการพาทีมคว้าแชมป์ฤดูกาล 2019/20

เป้าหมายของ เอลเลียต ไม่เพียงแต่พิสูจน์ให้เห็นถึงความเด็ดขาดในการคว้าชัยชนะในวันนั้น แต่ยังมีความสําคัญในภาพกว้างสําหรับผู้จัดการทีมของเขาอีกด้วย นี่เป็นครั้งที่ 17 ที่ ลิเวอร์พูล ของ คล็อปป์ ชนะเกมพรีเมียร์ลีกในนาทีที่ 90 หรือหลังจากนั้นนับตั้งแต่ชาวเยอรมันได้รับการแต่งตั้งในเดือนตุลาคม 2015

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีชื่อเสียงในการต่อสู้เพื่อชัยชนะมาโดยตลอดจนถึงเสียงนกหวีดสุดท้าย แม้กระทั่งทําให้ เวลาเฟอร์กี้ กลายเป็นวลีที่ใช้กันดี แต่ในช่วง 21 ฤดูกาลพรีเมียร์ลีกของเขาที่โอลด์แทรฟฟอร์ด การดํารงตําแหน่งของเขาที่สโมสรเริ่มขึ้นหลายปีก่อนยุคสมัยใหม่ เฟอร์กูสัน เห็นทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเขาชนะในนาทีที่ 90 หรือหลังจากนั้น 16 ครั้งเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง