คริสตอฟ ดูการี ฟิวส์ขาด ด่าแหลกใส่ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ พวกเห็นแก่เงิน

คริสตอฟ ดูการี ฟิวส์ขาด ด่าแหลกใส่ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ พวกเห็นแก่เงิน

เริ่มเบื่อกับดีลที่ยืดยาด ! คริสตอฟ ดูการี อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1998 ที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ ได้ออกโรงโจมตีการตัดสินใจของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังสายปั่นของสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ว่าเป็นพวกที่เห็นค่าของเงินทองมากกว่าเรื่องอนาคตในการค้าแข้งที่รุ่งโรจน์ กองหลังชาวดัตช์ดูเหมือนว่าตอนแรกทำท่าจะได้ย้ายไปเข้าร่วมกับสโมสรปารีส แซงต์แชร์กแมง ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของดูการีสมัยเป็นนักเตะ แต่หลังจากนั้นไม่นาน อยู่ดีๆ เดอ ลิกต์ ก็ได้แสดงความต้องการทางการเงินของเขา โดยเฉพาะค่าเหนื่อยที่ดูจะมากขึ้นจนทำให้ทางสโมสรนั้นปวดหัวเลยทีเดียว

และตอนนี้ “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ดูเหมือนว่าจะสามารถโดดเข้ามาคว้าตัวของกองหลังรายนี้ไปเล่นกับทีมได้ เพราะพวกเขายินดีที่จะจ่ายค่าเหนื่อยสุดงามตามที่เดอ ลิกต์ และ เอเยนต์ของเขาร้องขอได้ และดูการี ก็ได้พูดกระแทกใส่กองหลังอายุ 19 ปีรายนี้อย่างรุนแรง สำหรับแนวทางความคิดของเขาที่ดูจะให้ความสำคัญกับผลประโยชน์ทางการเงินมากเกินไป

เขาบอกกับ RMC Sport ว่า “ความคิดของเขาคืออะไรเนี่ย เกิดอะไรขึ้นในหัวของมันกันนะ จะเอาค่าเหนื่อย 12, 13, 14 หรือ 15 ล้านยูโรเลยเหรอเนี่ย? ในบางจุดนั้น การเปลี่ยนแปลงอะไรในหัวคุณมันอาจจะทำลายอนาคตคุณได้นะ คุณอยากมีรถยนต์ส่วนตัวเพิ่มอีกหนึ่งคัน มีบ้านสุดหรูที่มีเนื้อที่กว้างเพิ่มขึ้น หรืออยากได้คอนโดหรูๆห้องละ 50 ตารางเมตร หรือยากได้เรือยอร์ชส่วนตัวยาว 10 เมตรสำหรับคุณด้วยเหรอ ถ้ามันเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณเลือกย้ายทีมเพราะแค่เรื่องทางการเงินอย่างเดียวล่ะก็ ถ้าผมเป็นเจ้าของสโมสร ผมจะหยุดดีลนี้ทันที ผมจะโยนเขาทิ้ง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง