ไรตี้เบรกอาร์เซนอล การขายสองคู่หูดาวยิงของทีมไม่ใช่ความคิดที่ดี

ไรตี้เบรกอาร์เซนอล การขายสองคู่หูดาวยิงของทีมไม่ใช่ความคิดที่ดี

เอียน ไรท์ ตำนานดาวยิงตีนคมของสโมสร “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ได้กล่าวว่าเขาหวังว่าจะเห็นสโมสรเก่าของเขา สามารถคว้าตัวดาวเตะรายใหม่ๆมาเล่นกับทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่ออัพเกรดคุณภาพของทีมให้กลับมาแข็งแกร่งมากกว่าเดิมนั่นเอง

ในเวลานี้ ข่าวลือหลายฉบับจากบรรดาหนังสือพิมพ์ในประเทศอังกฤษ ได้กล่าวว่าตัวของ อเล็กซ์ซงเดร ลากาแซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส หรือกระทั่งตัวของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยองก์ กองหน้าทีมชาติกาบอง สามารถย้ายออกจากทัพเดอะ กันเนอร์ส ได้ด้วยกันทั้งคู่ โดยเฉพาะกับรายของ ลากาแซตต์ ที่ได้รับความสนใจจากสโมสรบาร์เซโลนาในสเปนโดยเฉพาะ

มีความเป็นไปได้ที่ว่า อาร์เซนอล จะขายหนึ่งในกองหน้าสองคนนี้ออก เพื่อระดมทุนสำหรับการซื้อกองหลังรายใหม่ และตัวทำเกมริมเส้นฝีเท้าดีอีกสักคนมาช่วยทีม และยิ่งกว่านั้น เพราะระบบการเล่นของทีมที่เปลี่ยนแปลงไปจากระบบกองหน้าคู่ ตัวของอูไน เอเมอรี ได้เปลี่ยนระบบเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียวแทน และมักจะเป็นโอบาเมอยองก์ได้ลงเล่นมากกว่า อย่างไรก็ตาม ไรท์ ก็ไม่เชื่อว่าการขายผู้เล่นสองคนที่ดีที่สุดของพวกเขาจะช่วยสโมสรได้

“หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้น เพราะมันจะเป็นหายนะ” ไรท์ กล่าวถึงศักยภาพของอาร์เซนอลผ่านทาง South China Morning Post โอบาเมอยองก์ กลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของสโมสรในระยะหลัง และได้รับความสนใจจากทีมในลีกจีน ในขณะที่ ลากาแซตต์ที่เดิมก็มีข่าวกับบาร์ซา ก็อาจถูกล่อลวงโดยการให้ย้ายไปที่สโมสรที่ได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง