คล็อปป์ยอมรับ ไม่คิดว่า ซาลาห์ จะฝีเท้าฉกาจขนาดนี้ตอนซื้อมาวันแรก

คล็อปป์ยอมรับ ไม่คิดว่า ซาลาห์ จะฝีเท้าฉกาจขนาดนี้ตอนซื้อมาวันแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้สารภาพว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีมจะทำผลงานได้ดีขนาดนี้เลย ตั้งแต่ที่เขาเดินทางมาถึงทีมเมื่อ 2 ปีที่แล้วหลังจากย้ายมาจากโรมา

คล็อปป์รู้สึกมั่นใจว่า อารมณ์ร่วมในเกมการแข่งขัน ความรู้สึก ทัศนคติ และคุณภาพของซาลาห์นั้นพัฒนาขึ้นอย่างมาก แล้วก็คุ้มกับที่ทำให้เขาเซ็นสัญญากับซาลาห์มาจากสโมสรโรมาด้วยค่าตัว 36.9 ล้านปอนด์เป็นอย่างยิ่ง แต่ถึงกระนั้นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลก็ไม่คิดว่า ‘ราชาแห่งอียิปต์’ จะเล่นได้ดีขนาดนี้

“ไม่แน่นอน ผมไม่คิดว่าหมอนี่เก่งอะไรอย่างนั้นเลยนะตอนแรกน่ะ แต่เราทุกคนมีความฝัน และโมก็มีด้วยแน่นอน เขาฝันได้ยิ่งใหญ่มากและต้องการประสบความสำเร็จอย่างมากด้วย และนั่นก็เป็นสิ่งที่ดี วิธีที่เราเล่นก็สามารถช่วยทีมได้ดี เขาทำได้ดีตั้งแต่วันแรกที่เขามาอยู่ในทีม เขาช่วยเราได้” เขาบอกกับ Liverpool Echo

“มันแตกต่างจากปีอื่น ๆ เราไม่ต้องถึงสมัยเขาอยู่เชลซี แต่มันเป็นบทบาทที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ตอนเขาอยู่กับโรมา เขาเล่นเป็นกองหน้าตัวสนับสนุนให้กับเอดิน เซโก้ แต่ตอนนี้เขาไม่ได้เป็นแบบนั้น เขาเล่นเหมือนที่บาร์เซโลนามี ลิโอเนล เมสซี่ เขาทำอะไรได้มากมายเลยทีเดียว เขาประสานงานกับสองกองหน้าอย่าง เฟร์มิโน และ มาเน ได้อย่างสุดยอดเลยทีเดียว ผมดีใจมากนะที่ตอนนี้ผมมีเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง