มาย ไอด้อล! ไบญี่เผย ตูเร่-ดร็อกบา คือนักเตะที่เป็นแบบอย่างให้เขาเล่นบอลอาชีพ

ไบญี่เผย ตูเร่-ดร็อกบา คือนักเตะที่เป็นแบบอย่างให้เขาเล่นบอลอาชีพ

เอริค ไบญี่ ปราการหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าฮีโร่ของเขาที่ทำให้ตัวเองเติบโตขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพได้นั้นก็คือตำนานมิดฟิลด์รายหนึ่งจากไอวอรี่โคสต์นั่นเอง! ไบญี่ ได้กลับมาฟิตพร้อมลงเล่นให้กับทีมชาติของเขาอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ซึ่งในช่วงเวลานี้มันคือการเข้าสู่ช่วงพักเบรกลีกเพื่อให้ทีมชาติลงเตะจะตามปฏิทินของ FIFA นั่นเอง

และนักเตะที่เขามองว่าเป็นไอด้อลของตัวเอง ทำให้เขาได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะอาชีพนั่นก็คือ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ตำนานกองหน้าทีมชาติไอวอรี่โคสต์ที่เคยค้าแข้งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย และ เชลซี และอีกรายก็คือ ยาย่า ตูเร่ ตำนานมิดฟิลด์ชาวไอวอรี่โคสต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเล่นให้กับ บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านการคว้ามาหมดแล้วทุกแชมป์ร่วมกับสโมสรของพวกเขาเขาได้บอกกับ manutd.com ว่า “ตอนที่ผมดูไอวอรี่โคสต์ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ผมดูดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ลงเล่นบ่อยๆเลยล่ะ เขาเป็นตำนาน เป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเราเลย”

“เรามียาย่า ตูเร่ เป็นจอมทัพ พวกเขาเป็นตัวอย่างที่ดี และพวกเขาก็เป็นนักเตะที่ดีมากด้วยสำหรับผม ยาย่า ตูเร่ และ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา คือสองนักเตะที่ดีที่สุดในลีกนี้ และจนถึงตอนนี้ผมก็ยังชื่นชมพวกเขาอยู่เสมอ ผมยังไม่มีโอกาสได้เจอกับพวกเขาเท่าไหร่ แต่ผมอยากบอกว่าผมชอบพวกเขามาจนทุกวันนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง