ไค ฮาแวร์ตซ์ กล่าวมันยากเมื่อคุณย้ายจากเชลซีมาอยู่กับ อาร์เซน่อล

ไค ฮาแวร์ตซ์ กล่าวมันยากเมื่อคุณย้ายจากเชลซีมาอยู่กับอาร์เซน่อล

ไค ฮาแวร์ตซ์ หัวหอกอาร์เซน่อล ยอมรับว่าการได้ย้ายมาร่วมทีมจากเชลซีคู่แข่งในลอนดอนเป็นเรื่องที่ยาก โดยชี้ว่าเขายังไม่ได้รับความไว้วางใจจากแฟนบอล ฮาแวร์ตซ์ ย้ายมาร่วมทีม เดอะ กันเนอร์ส ด้วยค่าตัว 65 ล้านปอนด์เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากต้องดิ้นรนเพื่อพิสูจน์การย้ายทีมจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ เชลซี เมื่อ 3 ปีก่อน

นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในเมืองหลวง ฮาแวร์ตซ์ ยังคงต้องค้นพบฟอร์มที่เคยทําให้เขาเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีแนวโน้มสูงที่สุดในยุโรป โดย มิเกล อาร์เตต้า พยายามเปลี่ยนดาวเตะทีมชาติเยอรมันมาเป็นกองกลางในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาแต่ ฮาแวร์ตซ์ ยืนยันว่าเขาดีใจที่ได้อยู่กับอาร์เซน่อล

“จากภายนอก อาร์เซน่อล ดูเหมือนครอบครัวเสมอ” เขากล่าวกับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “นั่นคือความรู้สึกที่ผมได้รับเมื่อลงเล่น และตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีม นั่นคือสิ่งที่มันเป็น และสตาฟฟ์ก็ดีจริงๆเช่นกัน และนั่นทําให้ชีวิตง่ายขึ้นสําหรับผู้เล่นใหม่”

“ตั้งแต่นาทีแรกที่ผมได้คุยกับ มิเกล อาร์เตต้า เกี่ยวกับการย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล ผมมีความรู้สึกว่าเขาเคารพพวกเราทุกคนมากๆ ดังนั้นมันจึงเป็นส่วนสําคัญที่ทําให้ผมได้ย้ายมาร่วมทีมด้วย” ผมแค่รู้สึกถึงความสามัคคีของสโมสรจากนักเตะ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในแฟนบอลและทั้งสโมสร”

“มันสําคัญมากที่จะรู้สึกได้รับความไว้วางใจจากแฟนๆ มันยากเสมอเมื่อคุณมาจากเชลซี เพราะพวกเขาเป็นคู่แข่งสําคัญ ดังนั้นจึงอาจต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะได้รับความไว้วางใจจากแฟนๆ แต่การทําประตูและเกมที่ดีสามารถช่วยให้ผมทำให้พวกเขายอมรับมันมาได้ และผมจะให้ 100 เปอร์เซ็นต์ในการลงเล่นแข่งเกมและการฝึกซ้อมเสมอ ฉันคิดว่าพวกเขาจะรับรู้สิ่งนี้เช่นกันซึ่งเป็นสิ่งสําคัญมาก ผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง