ดาวิด อลาบา ตอบโต้การคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของ เรอัล มาดริด

ดาวิด อลาบา ตอบโต้การคาดเดาเกี่ยวกับอนาคตของ เรอัล มาดริด

ดาวิด อลาบา กองหลัง เรอัล มาดริด ออกมาตอบโต้รายงานที่บอกว่าเขาอาจย้ายออกจากสโมสรในอนาคตอันใกล้นี้ อลาบา ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ เรอัล มาดริด แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 โดยเลือกที่จะยุติความสัมพันธ์ 13 ปีกับยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรียเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่

ในปีแรกของเขาที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว อลาบา ช่วยให้โลส บลังโกส คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และลาลีกา 2 สมัย โดยเป็นคู่ค้าแข้งที่ดีในแนวรับกับ เอแดร์ มิลิเตา ฤดูกาลที่ 2 ของเขาในสเปนหยุดชะงักจากอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ แม้ว่า คาร์โลอันเชลอตติ จะสามารถเรียกร้องให้ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ เซ็นสัญญาใหม่ได้ในกรณีที่ไม่อยู่ในออสเตรีย ความฟิตของ อลาบา ในฤดูกาล 2023/24 ก็ถูกขัดจังหวะด้วยปัญหากล้ามเนื้ออักเสบ ในขณะที่ เรอัล มาดริด ส่วนใหญ่ไม่มี มิลิเตา หลังจากได้รับบาดเจ็บที่ ACL ในช่วงต้นฤดูกาล

เนื่องจากสถิติความฟิตที่น่าสงสัยมากขึ้นของเขา อลาบา จึงตกเป็นข่าวกับการหวนคืนสู่บุนเดสลีกา แต่เขาได้ย้ายไปอย่างรวดเร็วเพื่อกําจัดการเก็งกําไรดังกล่าว

“ผมไม่ได้คิดไกลขนาดนั้น ผมรู้สึกสบายใจมากที่มาดริด” อลาบา กล่าวขณะอยู่กับทีมชาติออสเตรีย

“ผมชอบ เรอัล มาดริด และผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนมาก ความคิดของผมไม่ได้อยู่ที่อื่น”

แม้ว่าหัวใจของเขาจะชัดเจนในมาดริด แต่ อลาบา เพิ่งยอมรับว่าเขาได้เฝ้าดูพัฒนาการของบาเยิร์นอดีตสโมสรในฤดูกาลนี้

“แน่นอนว่าผมติดตามเอฟซี บาเยิร์น อยู่เสมอ พวกเขากําลังมีฤดูกาลที่ดีมากจนถึงตอนนี้ “ใช่ พวกเขาตกรอบจากโพคาล แต่พวกเขาทําได้ดีมากในแชมเปี้ยนส์ลีกและในบุนเดสลีกา” อลาบา กล่าว

เมื่อถูกถามว่าใครเตรียมตัวให้พร้อมกว่าระหว่าง มาดริดและบาเยิร์นสําหรับการแข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก อลาบา ตอบว่า “ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับรายละเอียดมากมาย ทั้งสองทีมมีคุณภาพที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการอยู่ในจุดสูงสุดในท้ายที่สุด แต่ก็ยังมีหนทางอีกยาวไกล”

ทั้งมาดริดและบาเยิร์นตามหลังผู้นําในลีกในประเทศของพวกเขา 2 โดยมี คิโรน่า เป็นจ่าฝูงของลาลีกาและ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นผู้นําในบุนเดสลีกา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง