คาเปลโล ให้กำลังใจ เดอ ลิกต์ แม้แต่พลาตินียังปรับตัวครึ่งปีกับทีม

คาเปลโล ให้กำลังใจ เดอ ลิกต์ แม้แต่พลาตินียังปรับตัวครึ่งปีกับทีม

เด็กคนนี้สามารถเติบโตได้แน่นอน ! ฟาบิโอ คาเปลโล อดีตโค้ชในตำนานของสโมสรยูเวนตุส ได้แสดงความเชื่อมั่นในศักยภาพของ มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ของยูเว่ว่าเด็กคนนี้จะสามารถเติบโตขึ้นมาเป็นกองหลังฝีเท้าฉกาจของทีมได้อย่างแน่นอน หลังจากที่กองหลังรายนี้กำลังเจอกับช่วงขวบปีที่ยังไม่โอเคเท่าไหร่กับการมาเล่นในอิตาลี

เดอ ลิกต์ เป็นนักเตะที่ย้ายมาเล่นกับยูเวนตุสในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยย้ายจากอาแจ็กซ์มาเล่นกับทีม แต่ทว่าผลงานส่วนตัวของเขานั้นเรียกว่ายังไม่ถึงขั้นสอบผ่าน และเขายังหมุนเวียนเข้าออกระหว่างตัวจริงกับซุ้มม้านั่งสำรองอยู่หลายต่อหลายครั้งเลยทีเดียว

แน่นอนว่าในเกมล่าสุดนั้น เดอ ลิกต์ พลาดโอกาสในการลงเล่น ซึ่งเป็นเกมที่ยูเวนตุสคว้าชัยชนะเหนือกายารีได้สำเร็จ โดยเหตุผลที่เจ้าตัวไม่ได้ลงเล่นนั้น เป็นเพราะเจ้าตัวมีอาการป่วย เลยพลาดในการลงไปโชว์ฝีเท้าในเกมที่ยูเวนตุสกลับมาเล่นได้อย่างท๊อปฟอร์ม และยังชนะถึง 4-0 นั่นเอง

แต่ทางด้านของ คาเปลโล ที่เคยพายูเวนตุสคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัยติดต่อกันนั้น เขาก็ยังมองว่าแข้งเกมรับดาวรุ่งรายนี้ยังเติบโตได้อีกเยอะ “พวกเขาพูดอย่างนั้น แต่ เราต้องให้เวลาเขา เพื่อให้เขาทำความเข้าใจกับระบบการเล่นใหม่ๆ และแนวความคิดใหม่ๆในการเล่นฟุตบอลด้วย [ขนาดตัวของมิเชล] พลาตินี ยังใช้เวลาหกเดือนที่ยูเวนตุสเพื่อปรับตัวนะ” คาเปลโล ได้บอกกับ Sky Sport Italia

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง