ตำนานปืน เผย โมดริช คู่ควร The Best FIFA

ตำนานปืน เผย โมดริช คู่ควร The Best FIFA

พอล เมอร์สัน เชื่อว่า ลูก้า โมดริช เป็นผู้ชนะที่คู่ควรของรางวัล the Best FIFA Men’s Award ในขณะที่ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ ควรได้รับเครดิตจากการปลุกปั้นเขาขึ้นมา โมดริชผงาดคว้ารางวัลนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งงานประกาศรางวัลจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยเอาชนะทั้งโมฮัมเหม็ด ซาลาห์และคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ฤดูกาล 2017/18 เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่มของมิดฟิลด์วัย 33 ปี หลังคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับเรอัล มาดริดเป็นสมัยที่ 3 ติดกันและโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นพาทีมชาติโครเอเชียทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในฟุตบอลโลก

เมอร์สัน เปิดเผยในรายการ The Debate ว่า “โมดริดคือผู้ชนะที่คู่ควรอย่างแน่นอนสิ่งที่เขาทำไว้ในฟุตบอลโลกนั่นเป็นอะไรที่น่าเหลือเชื่อจริงๆ”

“ในฟุตบอลอังกฤษเขาเอาแต่วิ่งช่วยทีมอยู่ตลอดเวลา ผมไม่คิดว่าผมเคยเห็นนักเตะที่ฟิตมากกว่าเขาในสนามเลยนะ เขาแค่เดินหน้าต่อไปและเล่นต่อไป ไม่ใช่แค่เพียงความขยันแต่เป็นเรื่องคุณภาพของเขา ผมคิดว่าเขาคือนักเตะชั้นยอดและเป็นที่สุดของที่สุด ผมอยากจะพูดถึงแฮร์รี่ เร้ดแนปป์ซักเล็กน้อย ตอนที่โมดริชอยู่ที่ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากเล็กน้อยในตอนนั้น แต่เร้ดแนปป์เข้ามาและส่งเขาลงเล่นในตำแหน่งที่ทำให้เขาได้บอลตลอดเวลาและตั้งแต่นั้นมาเขาไม่เคยหันหลังกลับมามองมันอีกเลย เขาเป็นผู้ชนะที่คู่ควรกับรางวัลนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง