โคล พาลเมอร์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงต้องย้ายจาก แมนฯ ซิตี้ มาร่วมทีม เชลซี

โคล พาลเมอร์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงต้องย้ายจาก แมนฯ ซิตี้

โคล พาลเมอร์ ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี ในช่วงซัมเมอร์ แต่โอกาสที่จะได้เล่นฟุตบอลทีมชุดใหญ่นั้นดีเกินกว่าจะปฏิเสธได้ แข้งวัย 21 ปี ย้ายจาก อัมสเตอร์ดัม มาร่วมทีมในวันกําหนดเส้นตายการย้ายทีม โดยเซ็นสัญญา 7 ปีกับ เชลซี ในดีลที่อาจจะมีมูลค่า 42.5 ล้านปอนด์

พาลเมอร์ ทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เชลซี โดยยิงไป 4 ประตูจากการลงเล่น 9 นัดในพรีเมียร์ลีก และโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ซัดประตูตีเสมอให้อดีตต้นสังกัดเอาชนะไปได้ 4-4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลงานที่ดีขึ้นเรื่อยๆของเขาทําให้เขาถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือกเดือนพฤศจิกายน 2024 กับ มอลตา และ มาซิโดเนียเหนือ และมีแนวโน้มว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จะส่ง พาลเมอร์ ให้กับทรีไลออนส์ที่ผ่านเข้ารอบสําหรับทัวร์นาเมนต์ในปีหน้าแล้ว

พาลเมอร์ ยอมรับว่าเขาไม่แน่ใจที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะเขาไม่เคยถูกยืมตัวด้วยซ้ำ แต่หลังจากคิดไป 2-3 วัน ก็ตระหนักว่าการย้ายทีมน่าจะดีที่สุดสําหรับอาชีพการค้าแข้งของเขาในระยะยาว

“คุณรู้ดีว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมเก่งแค่ไหน และเขาให้โอกาสผมในการเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งของผม ดังนั้นผมจะขอบคุณเขาเสมอ”

“ใครจะรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าผมอยู่ต่อ บางทีผมอาจจะได้ลงเล่นมากขึ้นหรืออาจจะไม่ก็ได้ แต่การตัดสินใจย้ายไป เชลซี จนถึงตอนนี้ก็คุ้มค่า”

“มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมาก และผมก็ไม่รู้ว่าผมจะอย่างไร แต่ด้วยการแข่งขันที่มีผู้เล่นที่พวกเขามีและคนที่พวกเขาจะเซ็นสัญญา ผมเลยตัดสินใจเลือก”

“ผมกําลังคุยกับคนที่ เชลซี และผมก็คุยกับพ่อของผม แต่ผมไม่รู้จะทําอย่างไร ฉันนอนคิดเกี่ยวกับมัน 2-3 วัน ในท้ายที่สุดผมรู้สึกว่าสําหรับอาชีพค้าแข้ง ผมต้องออกไปเพื่อเล่นฟุตบอลต่อ”

“มันเป็นการย้ายทีมครั้งใหญ่สําหรับผม เพราะผมไม่เคยออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาก่อน ผมไม่ได้ถูกยืมตัวหรืออะไรแบบนั้น ดังนั้นการย้ายลงมาที่นี่ด้วยการตัดสินใจของตัวเองเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อผมมาถึงมันเป็นเรื่องยากเพราะผมพักในโรงแรม แต่ตอนนี้ผมตั้งหลักได้แล้ว”

พาลเมอร์ เสริมว่าการถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษไม่ได้อยู่ในระดับแนวหน้าของความคิดของเขาเมื่อชั่งน้ำหนักว่าจะย้ายหรือไม่ แต่เขาต้องการมอบโอกาสที่ดีที่สุดให้กับตัวเองในการสร้างความประทับใจ การสร้างชื่อเสี่ยงในทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่ส่วนสําคัญของมัน ผมไม่ได้คิดถึงการเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษตอนที่ผมไป เชลซี ครั้งแรก ผมแค่ต้องการโอกาสพิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้ การถูกเรียกตัวเป็นเพียงกำไรของผม”

“ผมได้รับข่าวทันทีหลังจบเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะผมมีแฟนบอลเมนฯซิตี้บางคนที่เป็นเพื่อนร่วมทีมและเหมือนครอบครัวส่งข้อความหาผมทางโทรศัพท์ ผมอ่านมัน จากนั้นฉันก็อ่านอีกครั้ง เมื่อได้รับการยืนยัน ผมก็โทรหาพ่อทันทีและเขาอยู่กับแม่พอดี ผมจึงตัดสินใจบอกพวกเขาก่อน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง