โคนาเต้ เผย… แฮปปี้ดีกับ หงส์แดง แม้ว่าจะต้องแย่งตำแหน่งในสนามก็ตาม

โคนาเต้ เผย... แฮปปี้ดีกับ หงส์แดง แม้ว่าจะต้องแย่งตำแหน่งในสนามก็ตาม

อิบราฮิม่า โคนาเต้ มีความสุขดีที่จะต้องต่อสู้กับตำแหน่งของเขาที่สโมสรลิเวอร์พูล โดย โคนาเต้ กำลังแย่งชิงสิทธิ์ของเขาร่วมกับ โจ โกเมซ, โจเอล มาติป, นาธาเนียล ฟิลลิปส์ และเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ขณะที่หงส์แดงเล่นปาหี่มาแล้วสามรายการและอีกรายการที่สี่ที่จะมาถึงเมื่อพวกเขาเข้าสู่เอฟเอ คัพในช่วงเดือนมกราคมที่จะมาถึงนี้ ทั้งนี้ อิบราฮิม่า โคนาเต้ ได้กล่าวในฉบับล่าสุดของ official Liverpool FC magazine ว่า “แน่นอนว่ามันไม่ง่ายเพราะผู้เล่นทุกคนต้องการเล่น คุณรู้ใช่ไหมล่ะ? แต่ผมก็รู้ดีว่าผมยังเด็กและผมต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อจะได้ลงเล่น ผมเคยอยู่ในประเทศเยอรมนีมาก่อนและตอนนี้ผมได้เข้ามาเล่นฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก และ ลิเวอร์พูล

ก็นับว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก มันไม่ง่ายที่จะมาที่นี่และได้เล่นโดยอัตโนมัติใน ลิเวอร์พูล ผมรู้จัก เจอร์เก้น ผมรู้ว่า (คล็อปป์) เขาทำอะไร และแน่นอนว่าผมต้องทำงานอย่างหนัก ผมหวังว่าเมื่อเวลาผ่านไป การถูกเลือกจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ และผมก็มาทำงานเพื่อสิ่งนี้ ทุกอย่างเป็นสิ่งที่ดี ผมชอบความท้าทายและแน่นอนว่า พรีเมียร์ลีก ไม่เหมือนกับฟุตบอลเยอรมัน ความเข้มข้นแตกต่างกัน และคุณมีผู้เล่นรายใหญ่มากมายที่นี่ มันไม่ง่ายเลย แต่เราเล่นฟุตบอลเพื่อสิ่งนั้น”

อย่างไรก็ตาม ผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังชาวฝรั่งเศสรายนี้นั้นไม่ต้องการมองไปไกลถึงอนาคต แต่รู้สึกว่าคนของ เจอร์เกน คล็อปป์ มีคุณภาพที่จำเป็นในการกำหนดเป้าหมายที่จะคว้ารางวัลมาครองในระยะนี้ โดย อิบราฮิม่า โคนาเต้ ได้กล่าวต่อว่า “แน่นอนว่ามีใครบ้างที่จะไม่มีความทะเยอทะยานที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก? แต่สำหรับตอนนี้ ผมคิดว่าเราต้องโฟกัสเกมต่อเกม เรามียังเกมพรีเมียร์ลีก และเรายังมีเกมแชมเปียนส์ลีก ซึ่งเรายังมีเกมอีกมากมาย แต่กับทีมนี้ ผมคิดว่าเราสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ในฤดูกาลนี้ และการคว้าชัยชนะทั้งคู่นั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเราสามารถทำได้ ทำไมเราถึงจะไม่ทำมันล่ะ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง