พ่อของ แอรอน แรมส์เดล วิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า เรื่องการรักษาลูกชาย

พ่อของ แอรอน แรมส์เดล วิจารณ์ มิเกล อาร์เตต้า

พ่อของ แอรอน แรมส์เดล ออกมาพูดถึงการที่ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ปฏิบัติต่อลูกชายของเขาในฤดูกาลนี้ เดอะ กันเนอร์ส เข้าสู่ฤดูกาล 2023/24 โดยมี แรมส์เดล เป็นผู้รักษาประตูตัวจริง จากนั้นพวกเขาก็เซ็นสัญญากับ ดาวิด รายา ซึ่งเป็นเป้าหมายในการย้ายทีมจากปีก่อนๆ ด้วยสัญญายืมตัวครั้งแรกจาก เบรนท์ฟอร์ด และหลังจากรอจนถึงช่วงพักเบรกทีมชาติเดือนกันยายนเพื่อเปิดตัวดาวเตะชาวสเปนก็เริ่มเกมพรีเมียร์ลีกและแชมเปี้ยนส์ลีกทุกนัดนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

แม้จะสร้างความประทับใจในช่วง 4 ปีของเขากับผึ้งน้อย แต่ รายา ก็ทําผิดพลาดหลายครั้งในช่วงเวลาสั้นๆของเขาที่ อาร์เซน่อล จนถึงตอนนี้ ตอนแรก อาร์เตต้า อ้างว่าผู้รักษาประตู 2 คน ของเขากําลังแข่งขันกันเพื่อชิงตําแหน่งตัวจริงและเขาไม่มีหมายเลขหนึ่ง แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

แรมส์เดล ซึ่งเซ็นสัญญาระยะยาวฉบับใหม่ในเดือนพฤษภาคม ได้ลงเล่นเพียง 2 นัด นับตั้งแต่เดือนกันยายน ในศึกคาราบาว คัพ กับ เบรนท์ฟอร์ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เขาได้รับคําเตือนจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษว่าตําแหน่งของเขาในทีมทรีไลออนส์มีความเสี่ยงหากเขาไม่ได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

นิค พ่อของ แรมส์เดล ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ว่า อาร์เซน่อล รับมือกับสถานการณ์ผู้รักษาประตูของพวกเขาอย่างไร แรมส์เดล กําลังจะถูกทิ้ง ฉันไม่มีเงื่อนไขอะไร ครอบครัวของเราไม่ได้รับข่าวของ แอรอน ไม่มีเบาะแสว่าเขาจะไม่ได้เล่นต่อไป ทันใดนั้นเขาก็ไม่ได้ลงเล่น”

“คุณแค่ต้องดูเป็นการส่วนตัว และผมอาจจะพูดมากเกินไป แต่ แอรอน จะเป็นผู้รักษาประตูสำรอง และ ดาวิด รายา จะเป็นตัวหลัก เว้นแต่จะมีอะไรเกิดขึ้น อาการบาดเจ็บ หรือการส่งลงสนาม” และ แอรอน ต้องอยู่กับสิ่งนั้น เขาก็ทนอยู่กับสิ่งนั้นแม้ว่าเขาจะไม่ได้บอกก็ตาม

“ทีมมีวิวัฒนาการตลอดเวลาไม่มีใครจะอยู่ที่นั่นตลอดไป ดาบิด รายา ยังไม่ได้มาจนถึงตอนนี้สมมติว่าเขาจะไม่ไป ถึงแม้จะเป็นวิธีการของสโมสร แต่ในสายตาของผมมันผิด”

“แอรอน สูญเสียรอยยิ้มนั้น และมันยากที่จะเห็นเขาที่นั่น เราทุกคนพูดอยู่เสมอ “คุณต้องยิ้มต่อไป” และในขณะนี้เรายังไม่ได้เห็นรอยยิ้มนั้นในตัวเขา”

“ดาบิด รายา เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม และมันไม่ใช่ความผิดของเขา เขาเพิ่งเข้ามาเป็นผู้รักษาประตู มันเหมือนกับตอนที่ แอรอน เข้ามาและ แบร์นด์ เลโน อยู่ที่นั่น ในปี 2021”

“แอรอน บอกว่า รายา เป็นคนที่น่ารักและเขาทํางานหนัก แอรอน พยายามช่วยทีมให้มากที่สุดเท่าที่จะทําได้ มันอาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทําไมถึงไม่ได้รับความสำคัญ”

“ปัญหาเดียวของผมคือตอนที่ผมคุยกับ อาร์เตต้า ทางโทรศัพท์ก่อนที่เขาจะเซ็นสัญญากับ แอรอน เขาบอกว่าเขาต้องการ แอรอน” แต่ตอนนี้ รายา กลับมาในสนามและเขามี รายา”

“ผมไม่รู้ว่า สิ่งนี้มีความหมายต่ออนาคตของ แรมส์เดล อย่างไร แอรอน เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 3-4 พร้อมออปชั่นเป็นเวลา 12 เดือน”

“นี่เป็นความจริง นี่คือผมล้วนๆ ทําไมคุณถึงต่อสัญญากับผู้รักษาประตูหรือนักเตะคนใดคนหนึ่ง แล้วอีก 2 หรือ 3 เดือนต่อมา ดันเซ็นสัญญากับคนอื่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง