แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี คว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ 12.5 ล้านปอนด์

แมนฯ ซิตี้ เอาชนะ เชลซี คว้าตัว ลิโอเนล เมสซี่ 12.5 ล้านปอนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ เคลาดิโอ เอเชเวอร์รี่ กองกลางวัย 18 ปี จาก ริเวอร์เพลท หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เอเชเวอร์รี่ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งหลายคนที่ได้รับความสนใจจากยุโรป โดยสื่อข่าวรายงานว่า เชลซี และ ซิตี้ พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อลายเซ็นของมิดฟิลด์รายนี้

ในที่สุดซิตี้ก็เดินหน้าต่อไปส่วนหนึ่งเป็นเพราะความสัมพันธ์ของพวกเขากับทีมอาร์เจนติน่าหลังจากการเซ็นสัญญาของกองหน้า ฮูเลียน อัลวาเรซ และตอนนี้ได้ยืนยันการย้ายของวัยรุ่นไปยังเอติฮัดสเตเดี้ยม ในส่วนของข้อตกลง ซึ่งเป็นที่เข้าใจกันว่าซิตี้ต้องเสียเงินเริ่มต้น 12.5 ล้านปอนด์ เอเชเวอร์รี จะอยู่กับ ริเวอร์เพลท จนถึงเดือนมกราคม 2025 ซึ่งเมื่อถึงจุดนั้นเขาจะย้ายไปแมนเชสเตอร์อย่างเป็นทางการ

เมื่อเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา เอเชเวอร์รี สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประเทศของเขาเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยจบด้วยการเป็นผู้ทําประตูสูงสุดอันดับสามของฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี

หลังจากเข้าสู่ปีสุดท้ายของสัญญากับ ริเวอร์เพลท ในเดือนมกราคม เอเชเวอร์รี ยืนยันว่าเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะเซ็นสัญญาขยายเวลาเนื่องจากเขาต้องการประกอบอาชีพในยุโรปทําให้ชนชั้นสูงของทวีปตื่นตัวสูง

เอเชเวอร์รี่ อายุครบ 18 ปีในเดือนนี้ ดังนั้นจึงมีอิสระที่จะย้ายไปยุโรป แต่ริเวอร์ปฏิเสธที่จะแยกทางกับดาวรุ่งทันที แต่ยืนยันว่าเขายังคงอยู่จนกว่าสัญญาฉบับแรกจะหมดอายุ และซิตี้ก็ตกลง ดาวรุ่งรายนี้กําลังอยู่ในช่วงก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ และคาดว่าจะมีบทบาทสําคัญในอีก 12 เดือนข้างหน้า

เขาเดินตามรอยเท้าของ อัลวาเรซ ซึ่งตกลงเข้าร่วมซิตี้ในเดือนมกราคม 2022 และย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ถัดมา แข้งวัย 23 ปี กลายเป็นนักเตะคนสําคัญของทั้งสโมสรและทีมชาติ และมีความหวังว่า เอเชเวอร์รี่ จะก้าวไปสู่ระดับเดียวกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง