เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้แจงแผนการกลับมาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลังถูกวิจารณ์จากนายใหญ่ทีมชาติอียิปต์

คล็อปป์ ชี้แจงแผนการกลับมาของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ปกป้องการตัดสินใจของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่จะกลับไปรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายที่ ลิเวอร์พูล ในเกมแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ตอนแรกคาดว่า ซาลาห์ จะพลาดการลงเล่นสูงสุดสองเกมเท่านั้นก่อนที่จะตรวจสอบอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมพบว่าเขาอาจต้องพักหลายสัปดาห์ และจากนั้นก็มีการตัดสินใจว่าปีกชาวอียิปต์จะกลับไปที่ ลิเวอร์พูล เพื่อรับการรักษา

หากเขาฟื้นตัวได้ดี ซาลาห์ ก็หวังว่าจะกลับมาที่ AFCON ในระยะหลังหากอียิปต์สามารถผ่านทัวร์นาเมนต์ได้ การออกจากแคมป์ทีมชาติอียิปต์ไม่ได้ส่งผลดีในบ้านเกิดของ ซาลาห์ และเขาถูกกล่าวหาอย่างกว้างขวางว่าละทิ้งประเทศและให้ความสําคัญกับสโมสรของเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส ผู้ช่วยของ ลิเวอร์พูล ล้มลงเมื่อต้นสัปดาห์นี้

“อียิปต์และ ลิเวอร์พูล ต่างก็มีความสนใจเหมือนกัน เราต้องการให้ซาลาห์ฟิตโดยเร็วที่สุด” คล็อปป์ กล่าวกับสื่อข่าว เมื่อถูกถามว่าความจงรักภักดีของ ซาลาห์ อยู่ที่ไหน “ถ้าเขาอยู่ในแอฟริกา และพวกเขาไม่สามารถทําการรักษาที่เหมาะสมได้ มันก็จะทําให้ทุกอย่างล่าช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสําหรับอียิปต์หากพวกเขาผ่านทัวร์นาเมนต์

“เราพาเขามาที่นี่ ไม่ใช่เพราะเราต้องการพาเขาออกไปจากอียิปต์ แต่เพียงเพื่อให้การรักษาพยาบาลที่ดีที่สุด นั่นคือทั้งหมดที่เราต้องการ”

“ทุกอย่างตกลงกันหมดแล้ว ถ้าซาลาห์ฟิตและอียิปต์เข้ารอบชิงชนะเลิศ มันก็ชัดเจนเสมอว่าเขาจะกลับไป 100% โมต้องการสิ่งนั้น เราต้องการสิ่งนั้น เราไม่ได้วางแผนกับโมและคิดว่าเราสามารถทําอะไรได้เล็กน้อยที่นี่หรือที่นั่น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง