แมนซิตี้ เซ็นสัญญา สเตฟเฟ่น โกลด์มือ1

แมนซิตี้ เซ็นสัญญา สเตฟเฟ่น โกลด์มือ1

แซ็ค สเตฟเฟ่น ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติสหรัฐอเมริกาสังกัดโคลัมบัส ครูว ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมในลีก MLS เมื่อเดือนที่ผ่านมา ตกลงย้ายมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วในฤดูร้อนปีหน้า ซันสปอร์ต สื่อชื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า เป๊ป กวาดิโอล่า กุนซือคนเก่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองหาผู้รักษาประตูเพิ่มอีกรายเพื่อใช้ในการโรเตชั่นกับมือ 1 ในทีมอย่างเอแดร์สัน

สเตฟเฟ่นจะเข้ามาเฝ้าเสาให้กับเอธิฮัดจ์ สเตเดี้ยมในช่วงฤดูร้อนปีหน้านี้ ในขณะที่โคลัมบัส ครูวเปิดเผยว่า นี่เป็นการดีลที่มีราคาสูงที่สุดที่สโมสรเคยได้รับ และเป็นมูลค่านักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของลีก MLS สหรัฐอเมริกา มือกาววัย 23 ปี เฝ้าเสาให้กับสหรัฐอเมริกาแล้วทั้งสิ้น 6 เกม ทั้งยังมีชื่อเป็นผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปีในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้เจ้าตัวได้กล่าวขอบคุณสโมสรโคลัมบัส ครูว ที่ให้ประสบการณ์ดีดีกับเขาตลอดมา ทั้งยังพร้อมที่จะย้ายไปเล่นในเกาะอังกฤษแล้ว

เขากล่าวว่า “ทุกคนสำเร็จในฐานะผู้รักษาประตูในลีก MLS กับโคลัมบัส ครูว ล้วนเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม และทุกๆคนในสโมสรให้กับสนับสนุนผมเป็นอย่างดี เพื่อนร่วมทีม โค้ช สต๊าฟ รวมไปถึงครอบครัวและแฟนบอลทุกๆคน การประกาศในวันนี้ว่าปีหน้าผมจะต้องก้าวไปอีกระดับหนึ่ง ซึงมันเป็นเวลาของผมแล้ว มันคือการทำงานที่จะพัฒนา พร้อมไปกับเพื่อนร่วมทีมระดับโลก”

ทางด้าน แพท ออนสแตท ผู้จัดการทั่วไปของโคลัมบัส ครูว กล่าวว่า “นี่คือดีลครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสรครั้งหนึ่ง มันคือช่วงเวลาที่พิเศษสำหรับแซ็ค สเตฟเฟ่น ผู้ซึ่งเป็นนักเตะที่พวกเราภาคภูมิใจ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง