แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า เบน ไวท์ ต้องยืนหยัดตามการตัดสินใจของอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ยืนยันว่า เบน ไวท์ ต้องยืนหยัดตามการตัดสินใจของอังกฤษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวว่า เบน ไวท์ ต้องยืนหยัดในการตัดสินใจของเขาเพื่อหลีกเลี่ยงการเรียกตัวติดทีมชาติ กองหลัง อาร์เซน่อล พลาดการประกาศรายชื่อทีมชาติอังกฤษเมื่อวานนี้ ทําให้หลายคนตั้งคําถามถึงความตั้งใจของ เซาธ์เกต

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการแถลงข่าว กุนซือทีมชาติอังกฤษยอมรับว่าแข้งวัย 26 ปีเลือกที่จะไม่ลงเล่นในทีม ทําให้ตัวเองไม่พร้อมสําหรับการคัดเลือก การประกาศดังกล่าวมีขึ้นในวันเดียวกับที่ ไวท์ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ อาร์เซน่อล ซึ่งจะทําให้นักเตะอยู่กับ เดอะ กันเนอร์ส จนถึงปี 2028

เซาธ์เกต กล่าวว่าเขาพยายามเลือก ไวท์ ตามฟอร์ม แม้จะรู้สึกถึงความเกียจคร้าน จากผู้เล่นที่ไม่ได้เป็นตัวแทนของประเทศของเขาตั้งแต่ออกจากฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ก่อนกําหนด เมื่อถูกถามว่าเขารู้สึกว่า ไวท์ มีปัญหากับฟุตบอลทีมชาติหรือไม่ เซาธ์เกต อธิบายว่า “คุณต้องคุยกับเขาหรืออาร์เซนอลเพื่อทําความเข้าใจกับเรื่องนั้น”

“มีนักเตะหลายคนในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในยุคของผมที่ไม่ต้องการว่าง ฉันมีสิ่งนั้นตั้งแต่เราอยู่ที่นี่ นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ ผู้เล่นปฏิเสธการเรียกตัว”

“สําหรับผม อังกฤษคือจุดสุดยอด ฉันสนุกกับทุกช่วงเวลากับอังกฤษหรือไม่? ไม่ใช่ มีช่วงเวลาที่คุณคิดว่า เราไปกันเถอะ เข้าไปในถ้ําสิงโต ถ้าคุณต้องการ? ใช่ แต่ฉันอยากจะท้าทายตัวเองและทดสอบตัวเองเสมอ และสิ่งที่ฉันเสียใจในชีวิตคือสิ่งที่ฉันไม่เคยทํา ไม่ใช่สิ่งที่ฉันล้มเหลว สําหรับฉันมันเป็นที่สุดเสมอ”

“แต่ผมไม่ได้อยู่ที่สโมสรที่จะคว้าแชมป์ลีก หรือในสองสามรอบสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ ฉันไม่สามารถคาดเดาได้ว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง”

เซาธ์เกต ปกป้องการตัดสินใจของเขาที่จะเปิดเผยต่อสาธารณะด้วยจุดยืนของ ไวท์ โดยยืนยันว่าสตาร์ อาร์เซน่อล ต้องเป็นเจ้าของการตัดสินใจที่เขาทํา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง