เอ็นริเก้ยืนยัน ! ยูโร 2020 หนนี้ ไม่มีทีมไหนแกร่งกว่าทีมชาติสเปนแล้ว

เอ็นริเก้ยืนยัน ! ยูโร 2020 หนนี้ ไม่มีทีมไหนแกร่งกว่าทีมชาติสเปนแล้ว

หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน ได้พูดอย่างมั่นใจว่า นักเตะของเขาตอนนี้ฟิตพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศที่จะต้องสู้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์เอ็นริเก้ ยังได้อธิบายด้วยว่าผู้เล่นของเขาตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงที่มีความฟิตขั้นสูงสุด และเน้นว่าตอนนี้ปัญหาอย่างเดียวที่พวกเขาต้องเผชิญก็คือเรื่องของสภาพจิตใจ มากกว่าเรื่องสภาพร่างกาย

“ไม่เลย ไม่มีทีมไหนดีกว่าเราสถิติบนสนามฝึกซ้อมของพวกเรานั้นน่าประทับใจมาก สภาพร่างกายนักเตะก็ดี แต่ที่ผมเป็นห่วงคือเรื่องสภาพจิตใจถ้าเรามีสภาพจิตใจที่ดี เราก็จะทำผลงานได้ดีไปด้วย ในทางกายภาพนั้นเราทำได้ดีอย่างน่าประทับใจอยู่แล้ว แต่ผมไม่รู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นหรือไม่ นักเตะทั้ง 24 คนสามารถเล่นได้หมด” หลุยส์ เอ็นริเก้ ยังระบุด้วยว่าเขาไม่แน่ใจว่าทำไมผลงานของสเปน ตอนที่เผชิญหน้ากับสวิตเซอร์แลนด์ใน เนชั่นส์ลีก เมื่อปีที่แล้วถึงดูแย่ เอ็นริเก้ ได้ตอบสื่อเมื่อถูกถามว่าขณะนี้มีทีมชาติไหนที่ดีกว่าทีมชาติสเปนของเขาในศึกยูโร 2020

“สวิตเซอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบมาได้ และทั้งสองทีมต่างก็รู้จักกันดีมันจะเป็นเกมที่ยากมาก ยากเหมือนปีก่อนที่เราสู้กัน ผมไม่รู้ว่าทำไมปีที่แล้วเราถึงเล่นผิดพลาด แต่พวกเราสามารถเอาชนะพวกเขาได้มันจะซับซ้อนมาก พวกเขาอาจจะไม่ได้มีนักเตะชื่อดังอยู่ในทีม แต่ก็แข็งแกร่ง มันประมาทไม่ได้เลยแม้แต่วินาทีเดียว” หลุยส์ เอ็นริเก้กล่าวเสริม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง