เออร์ลิง ฮาแลนด์ เผยนักเตะ อาร์เซน่อล คนไหนที่จะพัฒนา แมนฯ ซิตี้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เผยนักเตะ อาร์เซน่อล คนไหนที่จะพัฒนา แมนฯ ซิตี้

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เชื่อว่า มาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีม อาร์เซน่อล จะเป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซิตี้ตามหลัง อาร์เซน่อล ในอันดับพรีเมียร์ลีกเพียงแต้มเดียว แต่ เออร์ลิง ฮาแลนด์ มองว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ควรมองหาสตาร์ของเดอะกันเนอร์สมาเสริมทัพ

ทั้งคู่เป็นตัวแทนของนอร์เวย์ในเวทีระดับนานาชาติและมีกําหนดจะเผชิญหน้ากับสโลวาเกียในวันอังคารก่อนที่จะกลับไปที่สโมสรของพวกเขา ในพรีเมียร์ลีก ฮาแลนด์ และ โอเดการ์ด เล่นให้กับทีมคู่แข่งและจะเผชิญหน้ากันในวันอาทิตย์หน้า

กองหน้าวัย 23 ปี เชื่อว่า โอเดการ์ด จะเป็นตัวละครที่แข็งแกร่งที่ซิตี้ ฮาแลนด์ พูดถึงศักยภาพของผู้เล่นใหม่ที่ซิตี้ว่า “มีผู้เล่นที่ดีและผู้เล่นที่เล่นให้กับคู่แข่งของเรา เขาเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ประเด็น แต่ที่ ซิตี้ เรามีนักเตะที่ดีที่สุดในโลกมากมาย”

ฮาแลนด์ ย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2022 และเป็นนักเตะดาวรุ่งนับตั้งแต่เปิดตัว เขากําลังอยู่ในเส้นทางสู่ความสําเร็จอีกครั้งหลังจากช่วยสิงห์บลูส์คว้าเทรเบิลแชมป์ในฤดูกาล 2023 โอเดการ์ด ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” ในปี 2021 และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมโดย มิเกล อาร์เตต้า เขานําทีมคว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัย และตอนนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก หลังถูกยืมตัวครั้งแรกที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ยังไม่ประสบความสําเร็จในเวทีระดับนานาชาติ นอร์เวย์แพ้เช็ก 2-1 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยังไม่ผ่านเข้ารอบยูโร 2024

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง