เอล โชโล สนับสนุน VAR ลูกหนังทุกวันนี้ต้องใช้ VAR ช่วย

เอล โชโล สนับสนุน VAR ลูกหนังทุกวันนี้ต้องใช้ VAR ช่วย

เทคโนโลยีนี้คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดอยู่แล้ว ! ดิเอโก้ ซิเมโอเน หัวหน้าโค้ชของทีมแอตเลติโก มาดริด ได้กล่าวว่าเขายังคงยืนกรานที่จะสนับสนุนเทคโนโลยี VAR ที่ช่วยในการตัดสินอยู่เสมอ หลังจากที่ล่าสุดนั้นแอตเลติโก มาดริด ก็ยังฟอร์มฝืดและเสมอกับเรอัล บายาโดลิด ไปแบบจืดชืด 0-0 ในเกมลาลีกานัดล่าสุด

กุนซือชาวอาร์เจนตินา ได้อ้างว่าบางทีมเคยเจอกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมมามากมาย และบางทีมก็ยังได้ประโยชน์จากการที่ผู้ตัดสินในเกมนั้นตัดสินผิดพลาดเพราะไม่มีเทคโนโลยีแบบนี้มาช่วยในการตัดสิน และเขาเองก็มองมาตลอดว่า VAR นั้นทำให้สิ่งต่าง ๆ มีความยุติธรรมมากขึ้นในเกมลูกหนัง

“โทมัส (ปาเตย์) อาจจะมีจังหวะฟาล์วในเขตโทษ แต่ความจริงก็คือผมเองก็ไม่ได้เห็นมันอย่างชัดเจนจริงๆ” กุนซือสไตล์มาเฟียของทัพตราหมี ได้กล่าวหลังจากเกิดเหตุการณ์จุดโทษเจ้าปัญหา และเทคโนโลยี VAR ก็ช่วยในด้านการตัดสินให้มันมีความเที่ยงตรงมากขึ้นในจังหวะนี้

“ผมไม่สงสัยเลยว่า VAR เป็นตัวช่วยของพวกเราทุกคนได้ มันมีความยุติธรรมที่มากพอ เห็นได้ชัดว่ามีบางครั้งที่มันทำให้คุณชื่นชอบหรือไม่ชอบมันก็ได้ แต่ผมชอบที่จะเห็นอะไรที่มันยุติธรรมแบบนี้ การตัดสินแบบค้านสายตาจะได้ไม่เกิดขึ้นบ่อยๆ ตอนนี้ด้วย VAR นั้น เรามีความเป็นไปได้ที่จะเข้าใจทุกกรณีที่มีการแจกจุดโทษ ถ้า VAR มันระบุว่าเป็นจุดโทษชัดเจน เราเองก็ต้องยอมรับมัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง