เอริค เทน ฮาก ไม่เสียใจ กับแคมเปญแชมเปี้ยนส์ลีกที่น่าผิดหวังของ แมนฯยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ไม่เสียใจ กับแคมเปญแชมเปี้ยนส์ลีกที่น่าผิดหวังของ แมนฯยูไนเต็ด

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าเขาไม่เสียใจเลยที่ทีมของเขาจะอยู่ต่อในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่เตือนนักเตะว่าต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ ปีศาจแดง บุกไปพ่าย บาเยิร์น มิวนิค 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทําให้พวกเขาจบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ ตามหลังทั้ง โคเปนเฮเก้น และ กาลาตาซาราย และมีเพียงชัยชนะนัดเดียวเท่านั้น

ผลการแข่งขันดังกล่าวเพิ่มความกดดันบนบ่าของ เทน ฮาก แต่กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมุ่งมั่นที่จะโฟกัสไปที่ผลบวกหลังจบเกม

“เรารู้ว่าเราต้องการความสม่ำเสมอมากขึ้น” เขากล่าวกับสื่อต่างประเทศ “ผมในฐานะผู้จัดการทีม ผมต้องพัฒนาทีม ช่วยให้ทีมก้าวหน้า ชี้นําพวกเขา และนักเตะต้องรับผิดชอบ” เราต้องทําสิ่งนั้นด้วยกัน

“นักเตะทุ่มเททุกอย่าง เราเห็นสปิริต ผมต้องชมเชยอย่างมากสําหรับวิธีที่พวกเขาทํางานร่วมกันเป็นทีมกับทีมบาเยิร์นที่ดี คุณต้องการพลังงานเมื่อเกมกําลังดําเนินไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตําแหน่งกองหน้า ตัวเลือกบนม้านั่งสํารองมีจํากัด”

“ผมไม่ได้มองด้วยความเสียใจที่แคมเปญ เราอยากอยู่ในแชมเปี้ยนส์ลีก เป้าหมายคือการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์เสมอ แต่เราต้องเรียนรู้จากมัน และยอมรับว่าเราเล่นฟุตบอลได้ดี”

“ราสมุส ฮอยลุนด์ ทําประตูได้ 5 ครั้ง เรามีผลงานที่ดีมากๆ และเราต้องนําสิ่งนั้นเข้าสู่พรีเมียร์ลีก” เราต้องการกลับมาเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง และเราต้องผ่านเข้ารอบอีกครั้ง”

เทน ฮาก ยืนกรานว่า ยูไนเต็ด เล่นได้ดีในเกมกับ บาเยิร์น แต่ยอมรับว่าความเสียหายเกิดขึ้นนานก่อนเริ่มเกม

“เราไม่ได้สูญเสียมันในวันนี้ มันชัดเจน” เขากล่าว “เรามีผลงานที่ดีอยู่บ้าง แต่ทําผิดพลาดไปบ้าง”

“มันไม่ดีพอ วันนี้การแสดงดีมาก เราไม่สมควรแพ้ แต่เราแพ้เกมนี้”

“ทีมทําได้ดีมาก เราเล่นเกมรับได้ดีมากๆและ เพรสซิ่ง เรามีการครองบอลหลายครั้ง โดยเฉพาะครึ่งหลัง แต่แล้วเราก็ไม่ได้ประโยชน์มากพอจากมัน เรากําลังเล่นกับทีมที่แข็งแกร่ง”

“บาเยิร์นเสมอ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในเกม แต่ก็มีคลาสส่วนตัวมากพอที่จะสร้างช่วงเวลาหนึ่ง และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง