ซารี่ แถลง เหตุการณ์ เคปา อาริซาบาลาก้า เป็นเรื่องเข้าใจผิด

ซารี่ แถลง เหตุการณ์ เคปา อาริซาบาลาก้า เป็นเรื่องเข้าใจผิด

จากเหตุการณ์ที่ดูจะเผ็ดร้อนเป็นอย่างมาก ในแมตท์นัดชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ ที่แมนเชสเตอร์ซิตี้พบกับเฃลซี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันนั้นทั้งสองทีมสู้กันมาถึงการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ แต่เมื่อทางผู้จัดการทีม “เมาริซิโอ ซารี่” ได้ส่งสัญญาณแจ้งว่าต้องการจะเปลี่ยนตัวผู้รักษาประตู “เคปา อาริซาบาลาก้า” ออก แต่เจ้าตัวแสดงอาการปฏิเสธอย่างรุนแรง จนเกิดความวุ่นวายที่ข้างสนามอยู่ระยะเวลาหนึ่ง ท้ายสุดแล้ว “เคปา อาริซาบาลาก้า” ก็ยังลงเล่นต่อไป โดยการเปลี่ยนตัวไม่เกิดขึ้น

หลังจากแมตท์จบลงที่สโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้เอาชนะเชลซีไป 4-3 นั้น ทางผู้จัดการทีมของสโมสร “เมาริซิโอ ซารี่” ได้ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันเท่านั้น “มันเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันอย่างมาก เนื่องจากตอนแรกผมเข้าใจว่าผู้รักษาประตูของเรามีอาการเป็นตะคริว และไม่สามารถทำหน้าที่ในการเซฟจุดโทษได้ แต่จริงๆแล้ว เขาไม่ได้เป็นตะคริว และสามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ”

“อย่างที่ผมได้บอกกับผู้รักษาประตูเราไป เขาเข้าใจว่าผมจะเปลี่ยนตัวเขาเนื่องจากปัญหาด้านร่างกาย ซึ่งเขาพูดว่า ผมไม่ได้เจ็บอะไร และแน่นอน เขาพูดถูก ผมเองได้ตัดสินใจเรื่องนี้ เมื่อแพทย์ของทีมเข้ามาที่ม้านั่งข้างสนามแล้วบอกว่า ผู้รักษาประตูของเรามีปัญหานิดหน่อย และอยากให้ ผู้รักษาประตูอีกคน เตรียมตัวให้พร้อม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง