ยิงได้ทั้งทีม! ซิลวา เผย เรือใบ ไม่ต้องมี เมสซี่, โรนัลโด้

ยิงได้ทั้งทีม! ซิลวา เผย เรือใบ ไม่ต้องมี เมสซี่, โรนัลโด้

แบร์นาร์โด้ ซิลวา ดาวเตะของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า การที่ทีมของเขาไม่มีลีโอเนล เมสซี่ และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีม เป็นเรื่องดีสำหรับทีมของพวกเขา เมสซี่ และโรนัลโด้ ต่างทำผลงานได้ดีจนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หลังสลับกันคว้าบัลลง ดอร์ ไปได้ คนละ 5 สมัย ก่อนที่ลูก้า โมดริช จะคว้ารางวัลนี้ในปี 2018

เมสซี่ เพิ่งจะลงสนามช่วยให้บาร์เซโลน่า บุกไปเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก ด้วยสกอร์ 1-0 ในขณะที่โรนัลโด้ ช่วยยูเวนตุส บุกไปเสมอกับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยสกอร์ 1-1 “ผมคิดว่า จุดแข็งของพวกเรา คือการที่ทีมไม่ได้มีนักเตะอย่างคริสเตียโน่ หรือเมสซี่ ผมคิดว่า มันเป็นความแตกต่างที่พวกเราได้สร้างเอาไว้” ซิลวา กล่าว

“นักเตะทุกคนที่อยู่ในทีม และนักเตะทุกคนรู้สึกว่า มีความสำคัญเท่าเทียมกัน ผมคิดว่า มันเป็นจุดแข็งหลักของพวกเรา ที่ผมพูดว่า พวกเราไม่ได้มีเมสซี่ หรือคริสเตียโน่ อยู่ในทีม มันเป็นอะไรที่ชัดเจน เพราะพวกเรามีทุกคนอยู่ในทีม คุณสามารถผ่านบอลไปให้ใครทำประตูก็ได้ เมื่อคุณมีใครสักคนอย่างคริสเตียโน่ บางครั้งมันทำให้คุณชนะได้ แต่พวกเราไม่ได้มีเขาที่แมนฯซิตี้” แมนฯซิตี้ บุกไปแพ้ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมยุโรป รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกรแก เมื่อกลางสัปดาห์ ด้วยสกอร์ 1-0

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง