เรือใบช็อก! อาจไม่มี เดอ บรอยน์ ปั้นเกม 4 เดือนหากต้องผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย

เรือใบช็อก! อาจไม่มี เดอ บรอยน์ ปั้นเกม 4 เดือนหากต้องผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เต็งแชมป์พรีเมียร์ลีกกำลังเจอกับข่าวร้าย เพราะในเวลานี้ตัวสร้างสรรค์เกมคนสำคัญที่สุดของพวกเขาอย่างเควิน เดอ บรอยน์ อาจจะต้องพักยาวหลายเดือนจนถึงสิ้นปีเลยทีเดียว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาดว่าจะไม่มีดาวดังคนสำคัญอย่างเควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพกัปตันทีมในช่วงเวลาจนถึงสิ้นปีนี้ แถมพวกเขามีโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ รอคอยพวกเขาอยู่ด้วย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ระบุว่า เดอ บรอยน์ อาจจะต้องพลาดการลงเล่นไปอีก 4 เดือน หากเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดเอ็นร้อยหวาย

กวาร์ดิโอล่ากล่าวกับนักข่าวว่า “มันคืออาการบาดเจ็บขั้นสาหัส เราต้องตัดสินใจว่า จะให้เขาต้องเข้ารับการผ่าตัดหรือไม่ แต่เขาจะต้องพักอีกหลายเดือน การตัดสินใจเกี่ยวกับการผ่าตัด จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเขาอาจพลาดลงเล่นไปอย่างน้อยสามหรือสี่เดือน เราบอกไม่ได้ว่าอาการบาดเจ็บของเขามันกำเริบตอนลงเล่นในเกมนัดแรกหรืออย่างไร บางทีอาการบาดเจ็บนี้อาจเกิดขึ้นภายหลังจากซ้อมช่วงปรีซีซั่นก็ได้”

“ก่อนตัดสินใจ ผมได้คุยกับหมอ นักกายภาพ และเขาแล้ว เขาบอกว่าเขารู้สึกดี ผมต้องบอกว่าอาการบาดเจ็บของเควินทำให้เราเจ็บปวดเช่นกัน มันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ เควินมีคุณสมบัติเฉพาะที่หาไม่ได้ง่ายๆ ถ้าหายไปจากทีมแค่เกมสองเกม ยังพอทน แต่นี่เป็นเวลานาน มันยากสำหรับเราจริงๆ เรามีอีกหลายโปรแกรมให้เล่น มันน่าเสียดาย มันคือความเสียหายขั้นสุดของทีมเราเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง