ลิโอเนล เมสซี อ่วมครับ CONMEBOL ประกาศแบนห้ามเล่นทีมชาติ 3 เดือนเต็ม

ลิโอเนล เมสซี อ่วมครับ CONMEBOL ประกาศแบนห้ามเล่นทีมชาติ 3 เดือนเต็ม

โทษแบนใหม่มาแล้ว ! ลิโอเนล เมสซี จอมทัพกัปตันทีม”เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนตินา ล่าสุดนั้นเจ้าตัวได้ถูกตัดสินโทษใหม่จาก CONMEBOL แล้ว โดยเขาจะถูกแบนจากการเล่นทีมชาติฟุตบอลเป็นเวลาสามเดือนหลังจากที่ไปกล่าวโจมตีฝ่ายผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโคปา อเมริกา 2019 ว่ามีส่วนรู้เห็นในการ”คอร์รัปชั่น”

เมสซี เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 32 ปี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในเกมนัดชิงอันดับที่สามที่เจอกับทีมชาติชิลี ซึ่งอาร์เจนตินาเอาชนะไป 2-1 และต่อมาตัวของเมสซี ได้ออกมากล่าวว่า “ถ้วยแชมป์รายการนี้ได้รับการล็อกเอาไว้สำหรับบราซิล”

เขายังถูกปรับเงินอีก 50,000 ดอลลาร์ (41,121 ปอนด์) โดย Conmebol สมาพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ที่ได้ยืนยันถึงบทลงโทษครั้งนี้ต่อซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของโลกรายนี้ เมสซีมีเวลาเจ็ดวันในการอุทธรณ์คำตัดสินของ Conmebol ที่ได้ลงคำสั่งแบนเมสซีในการเล่นทีมชาติไปถึง 3 เดือน คำสั่งห้ามลงเล่นในนามทีมชาติถึง 3 เดือนก็หมายความว่าเมสซี่จะพลาดเกมนัดกระชับมิตรที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่นานนี้ โดยอาร์เจนตินาจะเจอกับ ชิลี, เม็กซิโก และเยอรมนีในเดือนกันยายนและตุลาคม

ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของอาร์เจนตินาที่จะต้องลงแข่งขันเพื่อไปลุยฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม 2020 เมสซีโดนใบแดงในเกมที่เจอกับชิลีในนาทีที่ 37 หลังจากการปะทะกับ แกรี่ เมเดล ซึ่งถูกไล่ออกเหมือนกัน “ เราไม่จำเป็นต้องเป็นส่วนหนึ่งของการทุจริตนี้” เมสซีกล่าว “ พวกเขาแสดงให้เราเห็นถึงการขาดความเคารพตลอดการแข่งขันครั้งนี้ น่าเศร้าที่การคอร์รัปชั่นครั้งนี้มันเกิดขึ้นจากผู้ตัดสินด้วย พวกเขาไม่อนุญาตให้คนอื่นสนุกกับฟุตบอล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง