มู ลั่น เฟลไลนี่ ไม่ใช่ มาราโคน่า แต่เขาควรได้รับเครดิต

มูรินโญ่ ลั่น เฟลไลนี่ ไม่ใช่ มาราโคน่า แต่เขาควรได้รับเครดิต

มารูยาน เฟลไลนี่ มิดฟิลด์หัวไม่ฟูแล้วของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำประตูชัยให้ต้นสังกัดเอาชนะ ยัง บอยส์ ไปได้ 1-0 ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พาทีมเข้ารอบน็อคเอ้าท์ต่อไป โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีม โล่งอกที่ได้นักเตะอย่างเฟลไลนี่ยิงประตูชัย ทำให้รอดพ้นจากข้อกังขาได้อยู่บ้าง และนำพาให้เขาหลุดพ้นไปได้อีกอาทิตย์หนึ่งในเกมพบกับ ยัง บอยส์ ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เฟลไลนี่ วัย 31 ปี ขายวิญญาณให้กับปีศาจแดงในช่วงเวลาที่ เดวิด มอยส์ เข้ามากุมบังเหียนต่อจากอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และเป็นส่วนสำคัญที่พาทีมเข้ารอบในฟุตบอลยุโรปขณะนี้ แต่ทั้งนี้มูรินโญ่เองก็ไม่สามารถที่จะรั้งมิดฟิลด์เบลเยี่ยมรายนี้จะอยู่โยงกับทีมต่อไปได้ และอธิบายอย่างเป็นนัยว่าเขาอาจไม่ต่อสัญญากับยูไนเต็ดต่อไป

มูรินโญ่ กล่าวว่า “ผมคิดว่าเขาควรจะได้รับการยกย่องจากแฟนบอล ผมคิดว่าตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมสโมสรแห่งนี้ ผมก็รู้ดีว่าเขามีความสำคัญเพียงใด และเขาควรจะได้รับมันจากแฟนบอล ทุกคนรู้ดีว่าเขาไม่ใช่มาราดอนน่า แต่พวกคุณก็รู้ดีว่าเขาสามารถนำชัยมาให้เราได้เมื่อเราต้องการ ในเวลาที่ยากลำบากนี้เมื่อศูนย์หน้าตัวหลักของทีมประสบปัญหากับการทำประตู และเขามักจะเป็นผู้เบิกสกอร์ที่สำคัญนำพาทีมรอดพ้นได้บ่อยครั้ง”

“ผมรู้จักเขาดี และรู้ว่าเขาเหมาะสมที่จะเล่นตรงไหน รู้ว่าเขาควรทำอะไร ในฤดูกาลนี้คุณยังเคยเห็นเขาทำหน้าที่เป็นปราการหลังคนที่ 3 ในนัดที่พบเบิร์นลี่ย์ เขาคือผู้เล่นที่เป็นประโยชน์สำหรับเรา สามารถเป็นได้ทั้งศูนย์หน้าเบอร์ 9 และมิดฟิลด์เบอร์ 8 ซึ่งในเวลาที่เขาอยู่กรอบเขตโทษฝั่งตรงข้าม ทุกคนรู้ดีว่าเขามีพิษสงมากเท่าใด ถ้าหากเขารู้ว่าทุกคนชื่นชมเขา เขาคงจะรู้สึกดีไม่น้อย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง