อกหักทั้งแผง ! เบิร์กไวจ์ประกาศต่อสัญญากับ PSV อย่างเป็นทางการแล้ว

อกหักทั้งแผง ! เบิร์กไวจ์ประกาศต่อสัญญากับ PSV อย่างเป็นทางการแล้ว

แห้วกันทั้งทวีป ! สตีเวน เบิร์กไวจ์ ปีกดาวดังชาวดัตช์ ได้จัดการหักอกทีมชั้นนำของลีกยุโรปหลายแห่ง ด้วยการตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร PSV ไอนด์โฮเฟน ทีมดังของลีกฟุตบอลประเทศฮอลแลนด์ไปอีก 4 ปี ที่ซึ่งจะทำให้เขาอยู่กับ PSV จนถึงปี 2023 เลยทีเดียว

ตัวรุกทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ มีการเชื่อมโยงกับการจะย้ายไปเล่นให้กับสโมสรชั้นนำของยุโรปมากมายหลายทีมในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเขามีข่าวกับทั้งสโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค และ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ต่างก็ให้ความสนใจในตัวของปีกทีมชาติฮอลแลนด์ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในฤดูกาลที่ผ่านมา

เบิร์กไวจ์ เป็นตัวทำเกมตัวหลักของ PSV แต่สุดท้ายนั้นเขาก็ไม่สามารถช่วยทีมนี้เอาชนะอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมคู่แค้นของลีกฮอลแลนด์ โดยเป็นฝ่านของอาแจ็กซ์ที่คว้าแชมป์ลีกและบอลถ้วยในประเทศไป แต่กระนั้นแล้วฝีเท้าของปีกรายนี้ก็ยังได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆอยู่มากมายเช่นเดิม

“การลงนามในข้อตกลงฉบับใหม่ เป็นทางเลือกที่ผมสนใจมากที่สุด ผมใส่ใจกับมันและสุดท้ายผมก็เลือกที่จะเล่นให้กับทีมนี้ต่อไปครับ ผมรู้สึกว่า ตัวเองได้ทำการตัดสินใจที่ถูกต้องไปแล้วที่จะฝากอนาคตตัวเองไว้ที่นี่ ผมอาจจะอยู่ในเรดาร์ของสโมสรหลายแห่ง แต่ผมรู้ว่าทุกสิ่งควรจะสมบูรณ์แบบทั้งสำหรับผมและ PSV และนั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจที่จะมอบอนาคตระยะยาวให้กับสโมสรนี้” เบิร์กไวจ์ได้กล่าวในแถลงการณ์บนเว็บไซต์ของสโมสร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง