เบนิเตซ ปฏิเสธข่าวของ แมตต์ ริชชี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้

เบนิเตซ ปฏิเสธข่าวของ แมตต์ ริชชี่ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ผู้จัดการทีมของสโมสรนิวคาสเซิล “ราฟา เบนิเตซ” ออกมาปฏิเสธข่าวที่ว่า นักเตะในทีมอย่าง “แมตต์ ริชชี่” ได้รับความเห็นชอบจากเขาให้สามารถย้ายออกจากทีมได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากที่เจ้าตัวได้เจรจาขอขยายสัญญาของเขาที่จะหมดลงในปี 2021 ออกไปอีก และ “ราฟา เบนิเตซ” ได้ปฏิเสธเงื่อนไขการขยายสัญญา จนนักเตะเลือกที่จะย้ายทีมออกไป

แต่หลังจากข่าวนั้นได้เผยแพร่ออกมา “ราฟา เบนิเตซ” กุนซือของสโมสรได้ออกมาปฏิเสธข่าวนั้นโดยทันที โดยกล่าวว่า เขาเองไม่มีหน้าที่ในการดูแลเรื่องการต่อสัญญาของนักเตะ “ผมเองไม่ค่อยสบายใจนัก เมื่อผมทราบเรื่องดังกล่าวเกี่ยวกับ ริชชี่ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง หน้าที่ของผมคือการดูแลและเตรียม ริชชี่ สำหรับเกมส์ถัดไป ผมไม่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับอนาคตของเขาในสโมสร เพราะสัญญาในการคุมทีมของผมเองก็จะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น”

“มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย มันไม่ถูกต้อง ถ้าผมเองที่กำหลังจะหมดสัญญากับสโมสรอยู่แล้ว ผมจะสามารถไปมอบสัญญาใดๆให้กับนักเตะในทีมได้อย่างไร ในเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่สิ่งเดียวที่ผมจะมอบให้ได้ก็คือ การดูแลให้พวกเขาฟิตสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการแช่งขัน ทั้งริชชี่ และผมก็อยู่ในสถานะไม่ต่างกันมาก ผมเองกำลังจะหมดสัญญาในเดือนมิถุนายน ผมมีหลายอย่างที่ต้องทำและเตรียมอยู่ด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง