เทน ฮาก ประทับใจ! ทักษะการเล่นบอลด้วยเท้าของ เด เคอา กำลังพัฒนาขึ้น

เทน ฮาก ประทับใจ! ทักษะการเล่นบอลด้วยเท้าของ เด เคอา กำลังพัฒนาขึ้น

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขาพอใจกับการเล่นของ ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสเปนที่กลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้งก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวอยู่ว่า เทน ฮาก ไม่ค่อยเชื่อใจฝีมือในการเซฟประตูของ เด เคอา เท่าไหร่นัก โดยเขามีข้อสงสัยเกี่ยวกับความสามารถของผู้รักษาประตูอยู่นิดหน่อย โดยเฉพาะกับเรื่องทักษะการเล่นบอลด้วยเท้า และทักษะการผ่านบอลของเขา ที่ซึ่งมันเป็นทักษะที่จำเป็นมากสำหรับผู้รักษาประตูในยุคใหม่แต่กระนั้นแล้ว เขาก็ได้ยืนยันกับผู้ประกาศข่าวประจำทัวร์นาเมนต์ ยูโรป้าลีก ไปว่า

“จุดที่ผมสนใจน่ะเหรอ ผมสนใจเรื่องการเซฟประตู ซึ่งเป็นงานหลักของผู้รักษาประตู เขาจะต้องเก็บคลีนชีตใหได้เสมอ ปกป้องพื้นที่ปากประตูของเขาเอาไว้ให้ได้ นั่นคืองานหลักแต่ทุกวันนี้ในวงการฟุตบอล สิ่งสำคัญที่สุดก็คือผู้รักษาประตูจะต้องสามารถทำอะไรได้มากกว่านี้ด้วยนะ เช่นการใช้เท้าของเขาเล่นบอล”

“ถ้าเราจะพูดถึงอดีต เขาเคยเป็นนักเตะที่ห่วยมากในเรื่องการใช้เท้าเล่นบอลนะครับ แต่ปัจจุบัน เวลาเขาได้ครองบอล เราอุ่นใจมากเลยจริงๆ เขาเชื่อมเกมกับเพื่อนได้เนียนมาก ผ่านบอลได้เนี้ยบมากเลยเขาพิสูจน์ให้เห็นในเกมที่แล้วนะ ว่าในแง่มุมของการใช้เท้าเล่นบอล เขาทำได้ดี เขาเติบโตขึ้นจริงๆและสำหรับส่วนอื่น ๆ ที่สำคัญที่สุด เขาก็ยังทำมันได้ดีต่อไป ก้าวต่อไป และเก็บคลีนชีตให้มากขึ้น เขากำลังทำให้ผมพอใจมากเลย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง