มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ เผยเอง อยากย้ายไปยูเว่เพราะ CR7 เคยกล่อม

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ เผยเอง อยากย้ายไปยูเว่เพราะ CR7 เคยกล่อม

มาธไธจ์ เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งของสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้ออกมาพูดเป็นนัยว่าเขาพร้อมที่จะเลือกย้ายไปค้าแข้งกับสโมสร “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมแกร่งของเซเรียอาให้เป็นสโมสรแห่งต่อไปของเขาแล้ว หลังจากที่การเจรจาสัญญาระหว่างสองฝ่ายกำลังจะลงตัวแล้ว โดยที่ยูเวนตุสจะยอมจ่ายค่าเหนื่อยก้อนโตตามที่เดอ ลิกต์ เรียกร้องเอาไว้

และกองหลังชาวดัตช์ได้ยอมรับว่าเพราะการที่ตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสเคยเข้ามาชวนให้เดอ ลิกต์ ย้ายมาเล่นกับกัปตันฝอยทอง มันจึงมีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจของเขา และยูเวนตุสก็ไม่น่าจะพลาดแล้วกับการที่จะได้ตัวของกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้มาอยู่กับทีม

“ในช่วงก่อนเปิดฤดูกาล มันเป็นช่วงที่สโมสรของผมกำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่ถูกต้อง ส่วนในช่วงที่ฤดูกาลยังไม่จบ การแข่งขันต่าง ๆ กำลังแข่งกันถี่ๆเลยทีเดียว คุณไม่มีเวลาที่จะมาคุยเรื่องย้ายทีมหรอก แต่มีหลายครั้งที่ผมตระหนักว่านี่ไม่ปกติเหมือนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เมื่อตอนที่ผมกินอาหารกับเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกัน ก็มีคนพูดกับผมเหมือนกันว่าเราจะย้ายไปที่ไหน”

“ผมนึกถึงเรื่องราวตอนเด็กๆได้เรื่องหนึ่งนะ มีครั้งหนึ่งที่อาดิดาสจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำให้พวกผมด้วย นอกจากนี้ ยังมีเพื่อนในวัยเด็กมาคุยกับผม และเราเริ่มจำได้ว่าตอนเราเด็กๆ ผมเคยดูโรนัลโด้สมัยอยู่แมนยูลงแข่ง ผมอยากเป็นอย่างเขา เสื้อฟุตบอลตัวแรกของผม ก็เป็นเสื้อทีมของเขาด้วยเช่นกัน ถ้าผมจะได้ย้ายไปเล่นกับเขามันคงดีมาก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง