เดอ ลา ฟูเอนเต้ปลื้ม ! ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ่อยจนเริ่มมั่นใจ

เดอ ลา ฟูเอนเต้ปลื้ม ! ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่บ่อยจนเริ่มมั่นใจ

คอนราด เดอ ลา ฟูเอนเต้ ปีกดาวรุ่งเลือดมะกันของบาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าสไตล์การเล่นของเขาดูดีขึ้นมากในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวเริ่มมีกำลังใจจากการได้เล่นและฝึกซ้อมกับทีมชุดแรกในหลายๆครั้ง ดาวรุ่งชาวอเมริกันซึ่งปกติเป็นส่วนหนึ่งของทีมบาร์เซโลน่าชุดบีมากกว่า ได้ยอมรับว่าเขาอาจจะไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดแรกได้ก็จริง แต่เขาก็รับรู้ได้ถึงคุณค่าของการที่ได้ไปซ้อมร่วมกับเหล่านักเตะสตาร์ดังของทีมชุดแรก ซึ่งมันทำให้เขามีแรงบันดาลใจ

“จริงๆแล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะ ที่จะได้ก้าวมาถึงจุดนี้ในฐานะนักฟุตบอล และคุณต้องการลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ผมไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมทั้งสองชุดเลย แล้วก็เพราะผมโดนหนีบไปซ้อมและเดินทางไปกับทีมชุดใหญ่มากกว่า และจากนั้นผมก็พลาดเกมในระดับเซกุนด้าถึงสองสัปดาห์ติดต่อกัน” เขากล่าวหลังจากบาร์เซโลนาชุดบี เอาชนะยูดีอิ บิซ่า ด้วยสกอร์ 2-1 ซึ่งเขาทำประตูได้ด้วยในเกมนี้

“จากนั้นผมเล่นให้กับทีมชุดบี ดังนั้นมันจึงค่อนข้างยากที่จะปรับตัวเข้ากับจังหวะของเกมและได้โอกาสลงเล่นครบ 90 นาทีเดอ ลา ฟูเอนเต้ ได้พูดถึงการฝึกกับรุ่นพี่โดยเฉพาะกับ ลีโอ เมสซี่มันเหลือเชื่อมากที่ได้อยู่กับทีมชุดแรก ได้ฝึกกับพวกเขาทุกวัน การเรียนรู้จากผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกโดยเฉพาะเมสซี่ซึ่งเป็นหนึ่งในไอดอลของผม มันโคตรวิเศษ มันเป็นเรื่องดีมากที่ได้เรียนรู้จากเขาและจากผู้เล่นคนอื่น ๆ และผมรู้สึกขอบคุณมากเพราะพวกเขาช่วยผมเป็นอย่างดี” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง