เดอ ยอง ระบุชัด ! ปี 2021 คือปีที่ตนพัฒนาฝีเท้ามากกว่าเมื่อ 1 ปีแรกที่มาอยู่กับบาร์ซ่า

 ปี 2021 คือปีที่ตนพัฒนาฝีเท้ามากกว่าเมื่อ 1 ปีแรกที่มาอยู่กับบาร์ซ่า

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขาแทบจะไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาพัฒนาฝีเท้ามากขึ้นแค่ไหน นับตั้งแต่ที่เขาย้ายออกจาก อาแจ็กซ์ ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อสองปีที่แล้ว เดอ ยอง ได้บอกกับ Voetbal International ว่าฤดูกาลแรกของเขาในฐานะนักเตะของยอดสโมสรแห่งแคว้นคาตาลันนั้น อาจจะดูธรรมดาไปหน่อย แต่เขาก็ต้องการพัฒนาฝีเท้าและเติบโตต่อไปในฐานะผู้เล่น โดยเฉพาะหลังจากผ่านฤดูกาล 2020-21 ที่เขามองว่าตัวเขาเองนั้นได้พัฒนาฝีเท้าไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้กองกลางอารมณ์ดีรายนี้ เป็นตัวหลักในแดนกลางของบาร์ซ่าไปแล้ว

“ปีแรกของผมที่บาร์ซ่า ผมทำได้ดีนะครับ ผมได้ลงเล่นไปหลายนาที แต่ในความคิดของผม ผมเป็นแค่ผู้เล่นธรรมดาๆ เท่านั้นในปีแรก แต่ปีนี้ผมสามารถแสดงผลงานได้ดีขึ้น และเล่นได้ดีกว่าในหลาย ๆ เกมที่ผ่านมา แม้ว่าผมจะยังคงคิดว่า ตัวเองน่าจะสามารถพัฒนาและก้าวหน้าได้มากกว่านี้ผมเติบโตมากขึ้น และน่าจะพัฒนาฝีเท้าได้มากกว่านี้ต่อไป ผมหวังว่าตัวเองจะกลายเป็นนักเตะที่ดีกว่านี้”

เดอ ยอง ยังได้พูดถึงบทบาทและตำแหน่งของเขาในสนามด้วย ซึ่งมักจะเป็นหัวข้อที่ถกเถียงกันพอควร ว่าเขาถนัดเล่นในตำแหน่งไหนกันแน่“ผมไม่สนหรอกว่าโค้ชจะให้ผมลงเล่นในตำแหน่งไหน ผมชอบเล่นเป็นกองกลางมากกว่า แต่ถ้าผมต้องเล่นกองหลัง ผมก็ชอบนะครับ คือผมพร้อมช่วยทีม แต่ถ้าให้เลือก ผมขอเล่นเป็นกองกลาง” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง