เดอ ยอง ยังเล่นแย่! ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลแขวะแหลก ไม่มีความเป็นนักสู้

เดอ ยอง ยังเล่นแย่! ผู้เชี่ยวชาญฟุตบอลแขวะแหลก ไม่มีความเป็นนักสู้

วาเลนไตจ์น ดรีสเซ่น ผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลชาวดัตช์ ได้ออกมาตำหนิการเล่นของ แฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ดาวดังของบาร์เซโลน่า โดยเฉพาะกับสิ่งที่เขาทำเอาไว้ในเกมที่ได้พบกับ เบนฟิก้า เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเบนฟิก้า ได้เปิดฉากถล่มบาร์ซ่าแบบเละเทะด้วยสกอร์ 3-0 ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่ 2 ในสัปดาห์นี้และตัวของ ดรีสเซ่น ก็ได้เขียนคอลัมน์ถึงตัวของ เดอ ยอง ลงในหนังสือพิมพ์ เดอะ เทเลกราฟ ไปว่า

“อืม … ด้วยผลงานของเขาในการแข่งขันที่ลิสบอน เดอ ยอง เป็นคนที่ช่วยส่งให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนของเขาอย่าง โรนัลด์ คูมัน ก้าวขึ้นไปเอาคอพาดอยู่บนเขียงของประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้าเขาเซฟชีวิตตัวเอง เน้นแบบประคองตัว แถมยังไม่พยายามพาบอลขึ้นไปทำประตูด้วยตัวเองด้วยอีก เหมือนเขาจะจงใจปัดความรับผิดชอบกันเลยนะ ทั้งๆที่เขาเป็นผู้นำของทีมชุดนี้ได้”

“มันเป็นผลงานที่แย่เกินไปจริงๆสำหรับสิ่งที่เดอ ยอง ทำเอาไว้นะครับ มันเป็นบทเรียนของเขาน่ะแหละ ผมอยากจะเห็นผลงานของเขาที่มันเป็นรูปธรรมที่มากกว่านี้ในฐานะผู้เล่นในทีม และยังเป็นกำลังรบสำคัญของบาร์ซ่า เขาได้สร้างอิมแพคต่อทีมได้น้อยเกินไป เดอ ยอง กำลังเจอปัญหาที่เขาอาจจะไม่เคยเจอมาก่อน นี่เขากำลังเล่นให้กับ เอฟซี บาร์เซโลน่า เขาจะพลาดบ่อยไม่ได้ นี่เขากำลังสะดุดล้มในอาชีพการเป็นนักเตะของเขาเลยนะ แต่ก็ยังมีเวลามากพอให้เขาปรับปรุง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง