ทีมเริ่มดีขึ้นนะ! เดอ ยอง การันตีผลงาน บาร์ซ่าฟอร์มกำลังดีขึ้นจริง

เดอ ยอง การันตีผลงาน

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ได้ยืนยันว่าพวกเขากำลังเดินกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งหนึ่งแล้วหลังจากตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกและโคปา เดล เรย์ ไปแบบไม่มีลุ้นแล้วนั้น ดูเหมือว่า บาร์เซโลน่า ก็ชักจะไม่ค่อยมีผลงานที่น่าโสภาเท่าไหร่ ฟอร์มขึ้นๆลงๆ และตัวของ เดอ ยอง เองก็มีผลงานที่ขึ้นๆลงๆไม่ต่างจากทีมของเขาด้วยเช่นกัน เขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อไปว่า

“ผมยังคิดเหมือนเดิมเมื่อนึกถึงบาร์เซโลน่า ว่านี่คือทีมที่ดีตอนนี้พวกเราอาจจะไม่ได้เล่นบอลด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด แต่ก็ยังเป็นสโมสรที่สวยงามที่สุดในโลกเช่นเดิม พวกเรามีโอกาสจะกลับมาทำผลงานที่ดีกว่าเดิมได้”เดอ ยอง ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของเขาออกมาได้ในฤดูกาลนี้ โดยมีสถิติในการยิงประตูได้เพียง 2 ประตูเท่านั้น และยังทำได้อีก 2 แอสซิสต์ด้วยกันจากการลงเล่นไป 26 เกม แต่อย่างไรก็ตาม มิดฟิลด์รายนี้ก็เชื่อว่านักวิจารณ์บางคน ก็มักจะชอบหาเรื่องเขา มากกว่าจะวิเคราะห์ผลงานของเขาแบบเจาะลึก บางครั้งก็เหมือนเอาอคติมาตัดสินนักเตะ เดอ ยอง กล่าวกับ NOS

“ผมชอบฟุตบอล ดังนั้นแล้ว ผมจึงอ่านข่าวทั้งหมดด้วยเช่นกันผมสังเกตว่ามีกูรูบอลหลายคนคุยกัน และเอาแต่แขวะผมบางครั้งผมรู้สึกว่าพวกเขาไม่ได้ดูการแข่งขันจริงๆ หรือพวกเขาดูแล้ว แต่ก็เอาแต่ฟังนักวิจารณ์คนอื่น จนเออออห่อหมกตามไปด้วย โดยไม่ได้ใช้สมองวิเคราะห์ด้วยตัวเอง น่าเสียดายนะ” เดอ ยอง กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง