มาดริดเซฟทัน ! ไม่ปล่อยเบลไปลีกจีนเพราะโดนจำกัดทางด้านการเงิน

มาดริดเซฟทัน ! ไม่ปล่อยเบลไปลีกจีนเพราะโดนจำกัดทางด้านการเงิน

ไม่อยากไปลีกจีน ! เรอัล มาดริด ทีมดังของสเปนได้ออกมาแสดงจุดยืนของพวกเขา ด้วยการกางแผนที่ตอนพวกเขาจะขายตัวของ กาเร็ธ เบล ปีกทีมชาติเวลส์ของสโมสร ที่ตอนแรกจะย้ายไปเล่นในลีกจีน แต่ว่าเพราะความข้องใจกับเรื่องเพดานทางการเงินของว่าที่ทีมใหม่ของเบลในลีกจีน มันเลยทำให้ทางสโมสร เลือกที่จะไม่ปล่อยกัปตันทีมชาติเวลส์รายนี้ไปลุยแดนมังกร

AS ได้กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่จากสโมสรฟุตบอลแห่งหนึ่งในประเทศจีน ได้ประกาศว่าทางสโมสรจะลดคอสต์ในสโมสรในปี 2020 ทั้งหมด โดยเฉพาะกับเรื่องเพดานทางด้านค่าเหนื่อยของนักเตะ และค่าใช้จ่ายต่างๆด้วย มันเลยทำให้ทางเรอัล มาดริดมองดูแล้วนั้นมันไม่น่าจะมีประโยชน์สำหรับเบลแน่นอน ที่จะไปเสี่ยงกับการค้าแข้งที่ประเทศจีนและแทบจะไม่ได้อะไรกลับมา

ในปีหน้านั้น นักฟุตบอลต่างชาติในลีกจีนจะต้องทำการหักภาษรีให้กับทางประเทศจีน และสามารถทำเงินค่าเหนื่อยได้สูงสุดไม่เกินสามล้านยูโรหลังหักภาษีต่อฤดูกาลเท่านั้น ในขณะที่ผู้เล่นชาวจีน จะได้เงินค่าเหนื่อยของพวกเขาที่ 1.3 ล้านยูโรเท่านั้น

แต่ว่าค่าเหนื่อยของ เบล ที่ได้รับมาตลอดนั้นอยู่ที่ราว 14 ล้านยูโร (รวมถึงโบนัส) ต่อปีที่เรอัล มาดริด จ่ายให้กับเขา ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากว่าเบลจะย้ายไปกินเงินค่าเหนื่อยน้อยนิดแบบนั้น มันคงไม่คุ้มแน่นอน มันเลยทำให้เขาตัดสินใจที่จะอยู่รอคอยโอกาสในลีกยุโรปต่อไปมากกว่าที่จะได้ย้ายไปเล่นในเอเชียอย่างจีน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง