ปีเตอร์ เช็ค ชี้จุดอ่อนจุดแข็ง อยู่กับอาร์เซนอลไม่เครียดเท่ากับตอนอยู่เชลซี

ปีเตอร์ เช็ค ชี้จุดอ่อนจุดแข็ง อยู่กับอาร์เซนอลไม่เครียดเท่ากับตอนอยู่เชลซี

ความเข้มข้นและกดดันนั้นคนละแบบ ! ปีเตอร์ เช็ค ผู้รักษาประตูจอมเก๋าของสโมสรอาร์เซนอล ได้ยอมรับว่ามีความคาดหวังในการคว้าแชมป์อยู่ในระดับที่น้อยกว่าครั้งที่ตัวเองยังค้าแข้งอยู่กับทีมเชลซี ผู้รักษาประตูมืออาชีพรายนี้ อยู่ในวัย 37 ปีและกำลังจะเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพหลังจากจบนัดชิงชนะเลิศยูโรป้าลีกแล้ว และเขารู้สึกได้ถึงความกดดันอย่างหนักที่ตัวของ อูไน เอเมอรี เทรนเนอร์ของทีมได้รับ แต่เขาก็สามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่ออาร์เซนอลได้ และเขายังรู้สึกว่าทัศนคติของ เอเมอรีนั้นก็หยั่งรากลึกลงไปในสโมสรแล้ว

อดีตผู้รักษาประตูของเชลซี ได้กล่าวว่า “มันจะฟังดูแปลก แต่ผมคิดว่าโดยทั่วไปที่อาร์เซน่อลไม่มีแรงกดดันมากพอ ฟังดูแปลกมาก แต่อาร์แซน (เวนเกอร์) เป็นสุภาพบุรุษตัวจริง เท่าที่ผมรู้จักนะ เขาเกลียดการพ่ายแพ้ แต่เขายังคงเป็นสุภาพบุรุษ หากคุณแพ้ เขาจะพยายามทำให้คุณชนะ ถ้าคุณจะแพ้อยอีกครั้ง เขาก็จะผลักดันให้คุณชนะให้ได้ เขาจะทำต่อไป นั่นคือสิ่งที่ผมไม่เคยพบมาก่อน”

“ที่เชลซีในช่วงเวลาที่ผ่านมา แค่พวกเราคว้าผลเจ๊า มันก็รู้สึกเหมือนงานศพในห้องแต่งตัวนักเตะแล้ว มันแย่มากแม้แต่ในการเสมอในเกมเดียวก็มีผลมาก ถ้าเราเข้าไปเล่นกับทีมใหญ่ในบ้าน ถ้าเสมอ มันเป็นงานศพดีๆนี่เอง ตั้งแต่เริ่มต้นนะ ผมอยู่ที่นั่นและเจอกับความกดดันอยู่ที่นั่นทุกเกม ผมรู้สึกว่าทุกครั้งที่อาร์เซนอลจำเป็นต้องชนะและชนะ มันแทบจะมีไม่มากในสี่ปีของผม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง