คล็อปป์ตอกกลับเป๊ป เรือใบไม่ได้เข้าชิงบอลถ้วยก็อยากให้สงบเสงี่ยมไว้

คล็อปป์ตอกกลับเป๊ป เรือใบไม่ได้เข้าชิงบอลถ้วยก็อยากให้สงบเสงี่ยมไว้

ยังดีทีได้เข้าชิงบอลถ้วยยุโรป ! เจอร์เก้น คล็อปป์ หัวหน้าโค้ชของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีกและเข้าชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ได้กล่าวว่าเขามีความสุขกับการที่ทีมของเขาได้เข้าไปขิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ที่ซึ่งแม้แต่ทีมคู่ปรับแย่งแชมป์ลีกอย่าง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่สามารถทำได้

ตัวของ เป๊ป กวาดิโอลาร์ เทรนเนอร์ชาวสเปนของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อ้างว่าการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมีความสำคัญมากกว่าความสำเร็จในฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยเป๊ปยังได้ยืนยันอีกว่าเขาจะทำผลงานได้ดีกว่าทางลิเวอร์พูลอย่างชัดเจนในฤดูกาลนี้แม้ว่าลิเวอร์พูลจะคว้าแชมป์ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีกก็ตาม แต่คล็อปป์ได้ตีกลับไปยังคู่แข่งของเขา โดยชี้ให้เห็นว่าพวกเขาล้มเหลวในการเข้าไปถึงรอบลึกๆในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก โดยเฉพาะกับรอบชิงชนะเลิศ ที่พวกเขาไม่เคยทำได้เลยในไม่กี่ฤดูกาลที่ผ่านมาที่พวกเขากลายเป็นทีมชั้นนำได้

“เป๊ปต้องบอกว่า การคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสำคัญกว่าการคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก เนื่องจากเขาไม่ได้เข้ามาอยู่ในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกมาระยะหนึ่งแล้ว เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมและสมควรได้รับคำชมทั้งหมดที่เราได้รับ เราพยายามที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ แต่ซิตี้เป็นทีมที่ดีกว่าเท่านั้นเอง สำหรับพวกเราแล้ว การที่พวกเราสามารถต่อกรกับพวกเขาได้จนนัดสุดท้ายนั้นถือว่าเป็นเรื่องดี และตอนนี้พวกเราก็กำลังจะมีโอกาสคว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกได้แล้ว” คล็อปป์กล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง